Giai điệu tự hào tháng 8/2017: Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn

21:33 | 26/08/2017

2,905 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Giai điệu tự hào tháng 8 - Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn” sẽ gồm những bài ca được vang lên từ tiếng lòng của những người tri âm dành cho nhau, những bài hát mà ranh giới địa lý hay rào cản ngôn ngữ đã hoàn toàn bị xoá nhoà bởi tinh thần dân tộc Việt - Lào tuy hai mà một.  

Chương trình là một trong những hoạt động hưởng ứng Kỷ niệm năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt - Lào. “Giai điệu tự hào tháng 8 - Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn” là sự kết hợp khéo giữa nhạc cụ Lào - Việt pha trộn với nhạc quốc tế đương đại khiến những bản phối trong chương trình có một màu sắc mới mẻ. Đây hầu hết là những bài hát quen thuộc với nhiều khán giả Việt Nam và đã trở thành sợi dây liên kết hai dân tộc Việt - Lào qua nhiều thế hệ nhưng chưa được phổ biến nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng.

giai dieu tu hao thang 82017 gap nhau tren dinh truong son
Ca khúc "Bài ca hữu nghị Việt - Lào"

Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi như NSND Trần Hiếu, Vũ Thắng Lợi, Đông Hùng, Thanh Thảo X-Factor... Bên cạnh phần thể hiện của các nghệ sĩ Việt, chương trình còn có sự góp mặt của những khách mời đặc biệt là những sinh viên Lào đang học tập tại Việt Nam tại Trường hữu nghị T78.

giai dieu tu hao thang 82017 gap nhau tren dinh truong son
giai dieu tu hao thang 82017 gap nhau tren dinh truong son
giai dieu tu hao thang 82017 gap nhau tren dinh truong son
Hình ảnh trong ca khúc "Bình minh trên đất nước Lào"

Bên cạnh đó, bối cảnh thể hiện các tác phẩm âm nhạc trong “Giai điệu tự hào tháng 8” không bó hẹp trên sân khấu trường quay, mà còn được quay trên đất Lào như 2 MV “Bình minh trên đất nước Lào” và “Tình Việt - Lào”.

giai dieu tu hao thang 82017 gap nhau tren dinh truong son
NSND Trần Hiếu biểu diễn ca khúc "Hoa Chăm pa-Lăm tơi"

Không chỉ đẹp ở những ca từ, giai điệu ca ngợi tình hữu nghị hai nước, chương trình còn gây ấn tượng bởi những khoảnh khắc khi ngẫu hứng, sôi nổi, khi nghẹn ngào trào nước mắt. Theo dõi chương trình, khán giả sẽ hiểu sâu sắc hơn về mối quan hệ keo sơn, gắn bó của hai dân tộc Việt - Lào cũng như sự giao thoa văn hóa, âm nhạc từ những câu chuyện giản dị, gần gũi.

"Giai điệu tự hào tháng 8 - Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn" được phát sóng vào 20h10 ngày 27/8 trên kênh VTV1.

Nhã Anh