Giai điệu tự hào tháng 8: Đất nước tình yêu

07:42 | 29/08/2015

1,570 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hòa trong không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, Giai Điệu Tự Hào tháng 8 với chủ đề Đất nước tình yêu sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 29/8 trên kênh VTV1.

Chương trình sẽ tái hiện lại không khí hào hùng, vẻ vang của dân tộc trong chặng đường 70 năm bảo vệ và dựng xây đất nước, thông qua những bản tình ca cách mạng bất hủ như: Tình ca (1957, nhạc và lời: Hoàng Việt), Tình em (1962, nhạc Huy Du, phổ thơ Ngọc Sơn), Hành khúc ngày và đêm (1965, Nhạc Phan Huỳnh Điểu - Phổ thơ Dương Hương Ly), Nhịp cầu nối những bờ vui (1976, Nhạc Văn An - phổ thơ Phan Văn Từ), Tình yêu bên dòng sông quan họ (1979, Nhạc: Phan Lạc Hoa- phổ thơ Đỗ Trung Lai), Đất nước tình yêu (1980, Nhạc và lời: Lệ Giang).

Mỗi tác phẩm là một hoàn cảnh, một tâm tư khác biệt nhưng đều có chung một hình tượng đó là: sự nhớ nhung, yêu thương trong xa cách đã chắp cách cho tình yêu đôi lứa nương náu trong vận mệnh dân tộc để trở thành sự thủy chung, thiêng liêng, bất tử.

Xuất phát từ ý tưởng và bối cảnh xã hội của chủ đề trên, Giai Điệu Tự Hào tháng 8 sẽ được thể hiện khác biệt so với các số trước.

giai-dieu-tu-hao-2
Ca sĩ Tấn Minh biểu diễn trong chương trình

Chương trình sẽ chú trọng vào phần hòa âm phối khí hoàn toàn mới, mang hơi thở thời đại để thu hút khán giả trẻ nhưng đồng thời cũng nhấn mạnh được tất cả những nét đẹp, tinh túy và giá trị nghệ thuật của ca khúc.

khuc trang ca cach mang Khúc tráng ca cách mạng
tran thanh gay tranh cai trong giai dieu tu hao Trấn Thành gây tranh cãi trong Giai điệu tự hào

Một số tiết mục biểu diễn được kết hợp với dàn nhạc trên sân khấu cùng sự minh họa của các nghệ sĩ múa; cũng như thiết kế sân khấu, đạo cụ, trang phục… để tăng thêm hiệu ứng cho khán giả; Sự đối thoại sôi nổi của hai hội đồng bình luận sẽ giúp khán giả hiểu hơn về thông điệp của từng ca khúc cụ thể.

giai-dieu-tu-hao
Ca sĩ Bảo Yến biểu diễn tại Giai điệu tự hào tháng 8

Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng: Bảo Yến, Tấn Minh, Lê Cát Trọng Lý, Tôn Thất Thái Sơn, Ban nhạc Ngũ Cung, Đông Hùng, Phúc Tiệp, Hoàng An.

giai-dieu-tu-hao-1
Hội đồng bình luận của Giai điệu tự hào

Hội đồng bình luận gồm nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà báo có uy tín như: nhà thơ Vũ Quần Phương, nhà nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Bảo, nhạc sĩ Quỳnh Hợp, nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn, nhà báo Bùi Hoàng Tám, Nhà thơ Nguyễn Minh Cường, nhà văn Phong Điệp, nhà báo - nhà phê bình âm nhạc Minh Đức, nhà báo Hà Sơn, nhà thơ - nhà báo Nguyễn Quang Hưng.

Minh Anh

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.