Giá dầu thế giới dần trở về mốc 40USD/thùng

10:40 | 28/07/2016

442 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiếp tục lo ngại về thông tin thừa cung, thị trường dầu mỏ thế giới ngày hôm qua lại ảm đạm khi giá dầu giảm mạnh.
tin nhap 20160728103840

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/7, tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2016 giảm 1 USD tương đương 2,3% xuống 41,92 USD/thùng.

Còn trên thị trường London, giá dầu Brent cùng kỳ hạn giảm 1,40 USD tức 3,1% xuống 43,47 USD/thùng. Cả hai loại dầu đã có phiên giảm giá thứ 5 liên tiếp.

Nỗi lo về tình trạng dư cung đã khiến giá dầu giảm sâu suốt tháng 7/2016, qua đó đánh mất thành quả tăng giá của 5 tháng trước đó. Trong khoảng thời gian trên, đã có lúc giá dầu vượt lên trên mốc 50 USD/thùng.

Thông tin mới công bố cho thấy dự trữ xăng và các loại nhiên liệu khác tăng không ngừng là dấu hiệu cho thấy dự trữ nhiên liệu thế giới nói chung không giảm nhanh như nhiều người đã kỳ vọng.

Dự trữ xăng tại Mỹ hiện đang ở mức 241 triệu thùng, cao hơn 12% so với mức trung bình của 5 năm qua.

Dự trữ xăng tăng cao tác động không nhỏ làm tăng dự trữ dầu thô bởi các nhà sản xuất xăng sẽ mua ít dầu thô hơn, dự trữ dầu thô tăng và như vậy giá lại chịu nhiều áp lực sụt giảm.

Nỗi lo về tình trạng dư cung trên thị trường xăng đặc biệt trở nên chồng chất hơn khi thông tin mới nhất từ phía Trung Quốc cho thấy chính phủ nước này mới cấp phép cho các công ty năng lượng trực tiếp nhập khẩu dầu từ nước ngoài và xuất khẩu xăng.

Ngay lập tức, xuất khẩu xăng tháng 6/2016 của Trung Quốc lên mức cao kỷ lục 1,1 triệu tấn, theo số liệu từ Hải quan Trung Quốc.

Không ít chuyên gia trên thị trường năng lượng đã thể hiện tâm lý rất thất vọng.

Từ tháng 2 đến hết tháng 6/2016, thị trường chú ý đến các yếu tố gây sụt giảm nguồn cung dầu như bạo động tại Nigeria, đình công ở Kuwait, cháy rừng tại Canada.

Thế nhưng từ tháng 7, thị trường lại trở nên lo lắng nhiều hơn khi dự trữ các sản phẩm xăng và một số loại nhiên liệu khác tăng không ngừng trong khi không có bất kỳ yếu tố nào đủ mạnh để làm gián đoạn nguồn cung.

Nh.Thạch

Bloomberg

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc