Giá dầu sẽ chỉ tăng trong thời gian tới?

14:52 | 09/07/2018

370 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Stephen Innes, nhà phân tích tại Oanda cho rằng, thái độ không khoan nhượng của Nhà Trắng đối với Iran là yếu tố chính đang hỗ trợ thị trường dầu mỏ và trong thời gian tới giá dầu tăng là hướng duy nhất.
gia dau se chi tang trong thoi gian toi

Giá dầu tại thị trường châu Á sáng 9/7 tăng nhẹ do các nhà đầu tư lo ngại về quyết tâm của Mỹ trong việc ngăn chặn Iran xuất khẩu dầu và những rối loạn trong nguồn cung từ các nước như Libya, Venezuela hay Canada.

Vào khoảng 05h30 GMT ngày 9/7, một thùng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8, đã tăng 25 cent lên mức 74,05 USD trên các thị trường trao đổi điện tử ở châu Á.

Dầu Brent Biển Bắc giao trong tháng 9, tăng 25 cent lên 77,36 USD/thùng.

Tổng thống Mỹ đã rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và đã kêu gọi tất cả các nước ngừng nhập khẩu dầu của Iran chậm nhất vào ngày 4/11.

"Các nhà đầu tư hoàn toàn lúng túng trước các yêu cầu của Tổng thống Trump nhằm loại bỏ 2,4 triệu thùng dầu thô của Iran ra khỏi thị trường, trong khi lại liên tục "lên lớp" OPEC để tổ chức này bình ổn giá dầu", Stephen Innes, nhà phân tích tại Oanda lưu ý.

"Nhưng thái độ không khoan nhượng của Nhà Trắng đối với Iran mới là yếu tố chính đang hỗ trợ thị trường dầu mỏ, vì hiện nay việc cung cấp toàn cầu rất mong manh. Mức dự trữ dầu toàn cầu hiện gần bằng không. Trong kịch bản này, giá dầu tăng là hướng duy nhất”, ông Innes cho biết.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi các vấn đề ở Libya, Venezuela và sự xáo trộn của việc khai thác cát dầu ở Canada.

Các thị trường đang bị căng thẳng vì cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Các nhà đầu tư lo ngại hậu quả của cuộc chiến này đối với nền kinh tế thế giới.

Hôm 6/7, dầu Brent kết thúc ở mức 77,11 USD/thùng trên sàn giao dịch liên lục địa (ICE) tại London, giảm 28 cent.

Trên sàn New York Mercantile Exchange (Nymex), dầu WTI tăng 86 cent lên mức 73,80 USD/thùng.

Nh.Thạch

AFP