Giá dầu phục hồi sau khi giảm mạnh ở châu Á

14:37 | 03/07/2018

321 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu trên thị trường châu Á ngày 3/7 đã hồi phục bất chấp những thông tin về sự gia tăng sản lượng của Arập Xêút và Nga.  
gia dau phuc hoi sau khi giam manh o chau a

Vào khoảng 4h30 GMT ngày 3/7, một thùng thô nhẹ ngọt ngào WTI giao tháng 8 tăng 68 cent đến 74,62 USD.

Dầu Brent Biển Bắc, giao trong tháng 9/2018, tăng 68 cent lên 77,98 USD/thùng.

"Giá dầu đã tăng trở lại do những yếu tố gây giảm nguồn cung đang thắng thế trước các suy đoán về sự gia tăng sản lượng của Arập và Nga được đưa ra vào tháng 6", Stephen Innes, một nhà phân tích tại Oanda, cho biết.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và mười nhà sản xuất khác, bao gồm Nga, mới đây đã nới lỏng thỏa thuận giới hạn sản xuất của họ có hiệu lực kể từ đầu năm 2017. Điều này cho phép những nước ký kết thỏa thuận có thể gia tăng sản xuất dầu thô.

"Nhưng thị trường đang bị chi phối mạnh bởi những tin tức về sự tê liệt của ngành công nghiệp dầu mỏ ở Libya và các số liệu gần đây về nguồn cung dầu của Mỹ", ông Stephen Innes nói thêm.

Sukrit Vijayakar, chuyên gia phân tích tại Trifecta Consultants, cho biết thêm: "Mặc dù thông tin tăng sản lượng của Nga và Arập Xêút đã làm thị trường bớt nóng, nhưng nhiều luồng khí nóng khác lại đang thổi vào thị trường dầu mỏ như sự gián đoạn không lường trước được ở Canada, xung đột ở Libya và sự giảm mạnh của nguồn cung từ Venezuela".

Ngày 2/7, dầu Brent đóng cửa ở mức 77,30 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE tại London, giảm 1,93 USD.

Trên sàn giao dịch New York (Nymex), dầu WTI giảm 21 cent xuống còn 73,94 USD/thùng vào lúc đóng cửa giao dịch.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps