Giá dầu giảm khiến BP lỗ kỷ lục

17:00 | 02/02/2016

1,270 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 2/2, hãng dầu khí của Anh BP đã công bố khoản thua lỗ kỷ lục trong năm 2015, lớn nhất trong vòng 20 năm trở lại đây và dự kiến sẽ cắt giảm hàng ngàn nhân viên khi giá dầu giảm sâu. 

Trong báo cáo tài chính 2015, tập đoàn dầu khí Anh thua lỗ 6,5 tỷ USD. Khoản lỗ này thậm chí còn cao hơn kết quả kinh doanh năm 2010, thời điểm hãng này phải đối mặt với vụ tràn dầu lịch sử tại vịnh Mexico.

BP thông báo hãng sẽ cắt giảm 3.000 nhân viên tại các đơn vị kinh doanh không hiệu quả từ nay đến năm 2017 trong kế hoạch tái cơ cấu trị giá 2,5 tỷ USD được công bố năm ngoái. CEO Bob Dudley của BP cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách để thích nghi và cân đối lại hoạt động của mình khi môi trường kinh doanh thay đổi”.

gia dau giam khien bp lo ky luc
Logo của BP trên một trạm xăng tại London

Chỉ trong quý 4/2015, BP đã mất 2,6 tỷ USD do mảng dầu khí thiệt hại nặng nề khi giá dầu xuống thấp, bao gồm hoạt động khai thác tại vịnh Mexico, Ohio và Libya.

Tuy vậy, kết quả kinh doanh của BP không làm giới đầu tư bất ngờ. Tuần trước, nhà sản xuất lớn thứ 2 tại Mỹ Chevron cũng công bố thua lỗ lần đầu tiên kể từ 13 năm lại đây. Trong khi đó, hoạt động kinh doanh của Royal Dutch Shell cũng gần như không có lợi nhuận.

Nguyên Hồng

Reuters