Giả danh sĩ quan quân đội lừa tiền của đối tác

11:25 | 21/04/2011

625 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tự xưng là sĩ quan quân đội có thể cung cấp các loại hóa chất cho anh Q., nhưng sau khi nhận tiền đối tượng đã “cao chạy xa bay”.

Ngày 20/4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH – Công an TP Hà Nội cho biết, đang điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn giả danh sĩ quan Quân đội của Trương Văn Hưng (47 tuổi) ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình và đồng phạm là Nguyễn Văn Trúc (36 tuổi) trú quán tại huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Theo điều tra ban đầu, giữa năm 2010, anh Hà Văn Q., (35 tuổi) ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, có quen biết Trúc, hành nghề buôn bán các loại hóa chất. Trúc rủ anh Quang góp vốn mua một loại hóa chất đặc biệt, do nước ngoài sản xuất. Tháng 9/2010, anh Q. được một đối tượng tên Trịnh Quốc Long, tự xưng là sĩ quan Quân đội, gạ bán hoá chất cho anh Q.

Để tạo lòng tin, Long đưa cho anh Q. xem một dụng cụ đặc chủng chứa hóa chất và nói sẽ bán với giá 600.000 USD. Anh Q. đã liên lạc với Trúc nói về mặt hàng này, Trúc đã giục anh Q. mua gấp vì đây là loại hoá chất hiếm, hơn nữa giá lại rất hời. Tin lời, anh Q. đã đặt cọc 100 triệu đồng và 5 nghìn USD. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, đối tượng Long đã biến mất. Biết bị lừa, anh Long đã đến cơ quan công an trình báo.

Theo cơ quan điều tra, cả hai đối tượng này đều đã có tiền án, tiền sự.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Quang Tùng (Theo VTC NEWS)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc