Giả danh công an để lừa đảo điện thoại Iphone

11:53 | 10/10/2015

1,448 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đối tượng giả làmcông an rồi vào trong một số UBND phường để gọi điện cho cửa hàng thiết bị di động mang điện thoại Iphone đến giao rồi… đánh bài chuồn. 
chieu lua dao cua ke gia danh can bo cong anTráo đôla mệnh giá thấp để cuỗm tiền tỉ
chieu lua dao cua ke gia danh can bo cong anHoa hậu Đặng Thu Thảo 'giăng bẫy' bắt kẻ lừa đảo
chieu lua dao cua ke gia danh can bo cong anQuý cô 'sập bẫy' facebook của 'trai Tây'
chieu lua dao cua ke gia danh can bo cong an
Chu Ngọc Hải (vòng màu đỏ) trong 1 phi vụ lừa đảo.

Ngày 10/10, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã tạm giữ Chu Ngọc Hải (SN 1979, ngụ quận 1) và đồng phạm để xử lý về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Điều tra ban đầu, ngày 5/10, Hải mặc quần áo lịch sự rồi đến trụ sở UBND phường 15 (quận Bình Thạnh).

Hải gọi điện thoại đến cửa hàng thiết bị di động gần đó đặt mua 2 điện thoại Iphone 6S và yêu cầu nhân viên giao tại trụ sở UBND phường 15. Chủ cửa hàng nhận cuộc gọi sinh nghi nên đã trình báo Công an quận Bình Thạnh đề nghị làm rõ.

Gần đây, giới kinh doanh thiết bị di động thường hay chia sẻ bị lừa bằng hình thức trên nên chủ cửa hàng đã cảnh giác. Nhân viên của cửa hàng mang điện thoại đến trước cửa trụ sở UBND phường theo yêu cầu và gọi cho Hải ra để nhận điện thoại.

Hải từ trong bước ra tỏ thái độ chỉ dẫn những người dân và hướng dẫn họ vào trụ làm việc. Hành động của Hải không qua mắt được các trinh sát đang ở bên ngoài.

Cầm 2 điện thoại Iphones 6S, Hải nói với nhân viên để dùng làm quà tặng cho lãnh đạo phường. Hải yêu cầu được ghi hóa đơn đỏ để làm thủ tục thanh toán. Nhân viên giao nhận hàng “tin lời” quay về lấy hóa đơn thì Hải tìm cách bỏ ra ngoài để leo lên xe đồng bọn tháo chạy.

Ngay lập tức, các trinh sát ập đến tóm gọn Hải đưa về trụ sở Công an quận Bình Thạnh để làm rõ. Tại cơ quan điều tra, Hải thừa nhận nhận hành vi phạm tội và khai đã thực hiện được khoảng 15 vụ, chiếm đoạt 30 Iphone các loại.

Trước đó, ngày 15/9, Hải đóng giả cán bộ Công an rồi đến trụ sở Công an phường 10 (quận Tân Bình) để thực hiện với hành vi tương tự. Phi vụ này, Hải thực hiện thành công và chiếm đoạt Iphone 6s của một cửa hàng với giá trị hơn 21 triệu đồng. 

chieu lua dao cua ke gia danh can bo cong an

Đánh sập sàn vàng huy động vốn qua mạng để lừa đảo

Cơ quan chức năng xác định IMMS Holdings có dấu hiệu huy động vốn qua mạng bằng hình thức kinh doanh vàng để lừa đảo. 

chieu lua dao cua ke gia danh can bo cong an

Giả danh công an chiếm đoạt 600 triệu đồng

Với bộ quân phục giả, Nguyễn Thị Sương đã "nổ" mình là công an có nhiều mối quen biết rộng để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của người dân.

chieu lua dao cua ke gia danh can bo cong an

Mang 100 "iphone" bằng gạch men đi lừa đảo gần 1 tỷ đồng

Phượng đã mang 100 iphone bằng gạch men ra hiệu cầm đồ để lừa đảo gần 1 tỷ đồng.

chieu lua dao cua ke gia danh can bo cong an

Giả danh con trai Thứ trưởng Bộ Công an để lừa đảo

(PetroTimes) - Tự trang bị cho mình hai bộ quân phục cảnh sát, dùi cui và còng số 8… Nguyễn Huy Long đi đâu cũng giới thiệu mình là con trai của một vị Thứ trưởng Bộ Công an…

Tân Châu