Giả cảnh sát, 'trấn' tiền của chủ lô đề

15:37 | 23/11/2015

736 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/11, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Ngọc Nghĩa về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đây chính là kẻ giả danh cảnh sát hình sự để “trấn” tiền của người ghi lô, đề.
gia danh canh sat hinh su tran tien nguoi ghi lo deGiả danh công an lừa chuyển tiền vào tài khoản
gia danh canh sat hinh su tran tien nguoi ghi lo deGiả danh công an để lừa đảo điện thoại Iphone
gia danh canh sat hinh su tran tien nguoi ghi lo deGiả danh công an chiếm đoạt 600 triệu đồng

Ngày 17/11, chị Nguyễn Thị P. (26 tuổi, ở quận Long Biên) đến cơ quan công an trình báo về việc bị đối tượng giả danh công an cưỡng đoạt tiền.

Cụ thể, chiều 25/10, chị Phương và bố chồng là ông Thuần đang bán quán nước ở nhà thì có một nam thanh niên đến hỏi ghi số đề 67 với số tiền là 50.000 đồng. Ông Thuần ghi tích kê đưa cho nam thanh niên và nhận tiền. Lập tức, nam thanh niên đứng dậy giơ chiếc thẻ màu đỏ có dòng chữ “Công an TP Hà Nội - Công an quận Long Biên” cho chị Phương xem, rồi giới thiệu là cán bộ Công an quận Long Biên. 

Nam thanh niên giật cuốn sổ và tập tích kê để trên bàn trước mặt chị Phương rồi đe dọa sẽ bắt chị Phương về quận xử lý. Sau một hồi dọa nạt, thanh niên này đồng ý nhận 4 triệu đồng của chị Phương để “bỏ qua”.

Khi vụ việc đang trong quá trình điều tra, Công an quận Long Biên tiếp tục nhận đơn trình báo của một số người dân về việc bị cưỡng đoạt tài sản với thủ đoạn nêu trên.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Ngọc Nghĩa. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Còn chiếc thẻ ngành Công an, Nghĩa khai lên mạng Internet lấy mẫu rồi dùng phần mền chỉnh sửa, scan ảnh và in màu.

Q.Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc