Ghé thăm những “thiên đường cổ tích” của thế giới

07:07 | 18/09/2012

4,770 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Disneyland là một tổ hợp vui chơi giải trí dành cho cả trẻ em và người lớn. Tới đây, người ta sẽ cảm giác như lạc vào xứ sở của những nhân vật hoạt hình cũng như đắm mình vào các hoạt động giải trí phong phú.

Công viên Disneyland đầu tiên được mở cửa năm 1955 tại California. Từ đó, đã có thêm 4 công viên Disneyland khác lần lượt ra đời trên khắp thế giới. Cùng dạo qua những khu giải trí này để xem Disneyland ở mỗi nước có điểm gì khác biệt.

Disneyland California

Tập đoàn Walt Disney khai trương công viên Disneyland tại Anaheim, California ngày 18/7/1955. Công viên rộng 34,4 ha, thu hút khoảng 13,3 triệu du khách mỗi năm.

Ý tưởng xây dựng công viên lóe lên trong đầu doanh nhân Walt Disney vào một ngày chủ nhật khi ông nhìn các con gái chơi vòng quay ngựa gỗ. Ông ra ý tưởng xây dựng một khu giải trí nơi cả người lớn và trẻ em đều có thể vui chơi cùng nhau.

Disneyland tại California đã trở thành một hình mẫu cho các công viên giải trí khác và được xem là một trong những địa điểm giải trí tốt nhất cho các gia đình.

Disneyland Florida

Walt Disney World ở Orlando, Florida không những chỉ là một công viên chủ đề, mà còn là một quần thể nghỉ mát rộng 47 dặm vuông. Khu nghỉ mát này bao gồm 4 công viên chủ đề, ba công viên nước và 99 lỗ golf ở nhiều sân khác nhau. Những thú thư giãn ngoài trời trải dài nhiều cây số với các khu vực đi bộ, đi xe đạp, bơi thuyền và bơi lội.

Ngoài ra còn có 3 khu riêng biệt bao gồm các cửa hàng để mua sắm, ăn uống và các nơi giải trí, cùng với khu thứ tư là hộp đêm. Phần mới thêm vào của quần thể này là các khu thể thao hiện đại, nơi đó diễn ra nhiều sự kiện thể thao đa dạng.

Ở đây còn có 18 khách sạn sở hữu của Disney và một số khách sạn không phải của Disney trong khu nghỉ mát. Tất cả những thứ này kết hợp những nét thu hút của Orlando và vùng trung tâm Floria làm cho khu vực này trở thành một nơi giải trí vượt trội.


Trên thế giới không có khu Disney nào có kích cỡ và sự đa dạng như khu Disney World Florida. Tất cả các khu giải trí Disney khác chỉ có một công viên chủ đề duy nhất và tương đối nhỏ hơn so với quần thể nghỉ mát khổng lồ ở Florida. Những công viên ở các nơi khác đều nhỏ hơn công viên chủ đề Magic Kingdom ở Disney World, vốn chỉ là một khu vực nhỏ của Disney World. Chỉ có khu nghỉ mát ở Orlando, Florida được gọi là Disney World hay Walt Disney World, còn những khu khác thường được gọi là Disneyland.

Tokyo Disneyland

Tokyo Disneyland là công viên Disneyland đầu tiên được xây dựng bên ngoài nước Mỹ, khai trương ngày 15/4/1983. Tokyo Disneyland là công viên giải trí đông du khách thứ 3 trên thế giới.

Công viên được xây dựng theo phong cách tương tự Disneyland tại California. Công viên này thuộc sở hữu của công ty Oriental Land, hãng đã mua giấy phép từ tập đoàn Walt Disney. Tokyo Disneyland và Tokyo DisneySea - công viên “anh em” của nó, là các công viên Disney duy nhất không thuộc sở hữu của hãng Walt Disney.

Trong Tokyo Disneyland có rất nhiều trò chơi hấp dẫn phù hợp với mọi lứa tuổi cùng những cửa hàng phục vụ đủ các loại món ăn Âu Á. Ngoài Tokyo Disneyland, ở Chiba cũng có công viên Tokyo Disneysea cùng mang chủ đề “Disney”. Để đi thăm hết Tokyo Disneyland và Tokyo Disneysea khách du lịch sẽ mất khoảng hai ngày.

Tokyo Disneyland được chia làm bảy khu vực theo từng chủ đề khác nhau: World bazaar, Adventureland, Westernland, Critter country, Fantasyland, Toontown và Tomorrowland. Điều này khiến du khách có cảm giác như bước vào một cuộc khám phá kỳ thú mỗi khi tới thăm công viên.

Disneyland Paris

Disneyland Resort Paris, một trong những điểm du lịch đông khách nhất châu Âu nằm tại Marne-la-Vallée, một thị trấn mới ở phía đông Paris (Pháp). Disneyland của người Pháp cách trung tâm Paris 32km, mở cửa ngày 12/4/1992.

Trong buổi khai trương, có một sự kiện đáng nhớ là khoảng 1 triệu người với 90.000 chiếc ô tô ùn ùn kéo đến công viên này. Tại đây có tới 29 nhà hàng, phục vụ khoảng 14.000 người mỗi giờ. Ước tính có khoảng 3.000 người làm việc cho công viên.

Lâu đài của công chúa ngủ trong rừng.

Công viên này từng có tên Euro Disneyland cho tới năm 1994, rồi Disneyland Paris cho tới 2002, và sau đó mang tên Parc Disneyland. Tuy vậy tên Disneyland Paris vẫn được các du khách dùng phổ biến nhất.

Disneyland Paris thực sự là vùng đất đáng để khám phá với 5 khu giải trí theo 5 chủ đề riêng biệt. Công viên Disneyland Paris như một thiên đường với trẻ thơ có các câu chuyện cổ tích thần tiên. Lâu đài lộng lẫy của “Người đẹp ngủ trong rừng”, lạc vào mê cung của “Alice ở xứ diệu kỳ”, bay trong đêm đầy sao cùng với “Peter Pan” để tới xứ Neverland hay đi vào khu rừng rậm rạp đầy bí ẩn để tới nhà “nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn”.

Disneyland Paris trong dịp sinh nhật lần thứ 20.

Nếu ai nói chuyện cổ tích chỉ dành cho trẻ con thì Disneyland Paris là nơi xóa bỏ cái suy nghĩ lệch lạc đó. Dành riêng một diện tích rộng để xây dựng sân golf 9 lỗ và 18 lỗ,  Disneyland Paris không chỉ là thiên đường cho trẻ thơ.

Disneyland Hong Kong

Là một trong những công viên Disneyland lừng danh trên thế giới, Disneyland Hong Kong có diện tích nhỏ nhất nhưng cũng là công viên xinh xắn nhất, mỗi ngày thu hút hàng chục ngàn du khách kể cả người lớn và trẻ em.

Từ hình ảnh dễ thương của chú chuột Mickey, vịt Donald… trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Walt Disney, ý tưởng về các khu giải trí mang tên gọi Disneyland đã ra đời và nhanh chóng hình thành trên khắp thế giới. Là đảo du lịch nổi tiếng, Hong Kong đã không bỏ qua cơ hội trở thành một trong những vương quốc Disneyland của thế giới.

Disneyland Hong Kong ra đời vào ngày 12/9/2005, trên đảo Lantau, chỉ cách sân bay quốc tế Hong Kong ít phút. Tuy diện tích nhỏ – chỉ khoảng 126 ha, nhưng hàng năm, nơi đây đã thu hút triệu triệu du khách, không chỉ có trẻ em mà còn có số lượng lớn du khách là người lớn (chủ yếu đến từ khu vực châu Á).

Tới đây, du khách sẽ đắm mình trong những vũ hội hóa trang, những cuộc diễn hành trên phố đầy sắc màu. Ở đó, du khách có thể tự do nhìn ngắm những nhân vật yêu thích của mình như Nàng Bạch Tuyết và Bảy chú lùn, chuột Mickey và Minnie, Vua sư tử, Nàng tiên cá… tham quan cửa hàng đồ chơi, chụp ảnh cùng các nhân vật hoạt hình vui nhộn.

Bên cạnh đó, Disneyland còn là nơi của những trò chơi cảm giác mạnh, của những mô hình thế giới trong tương lai, của không gian nhiều sắc màu và của những bộ phim chiếu trên không gian bốn chiều cực kỳ sinh động, đáng yêu. Các mô hình nhà Tazan trên cây, vườn thú hoang dã, các khu rừng sâu nơi an cư của những người thổ dân… hiện diện bên cạnh thế giới dễ thương của những câu chuyện cổ tích sẽ đem đến cho khu liên hợp giải trí này sự đa dạng và phong phú.

L.Trang

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.