Gazprombank xây dựng thêm nhà máy sản xuất LNG

11:47 | 14/06/2018

562 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cryogas, công ty con của Gazprombank, dự định xây dựng một nhà máy khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) ở Pskov, theo công bố ngày 12/6/2018 của ông A. Mikheev, Chủ tịch Ủy ban Nhà nước về Phát triển kinh tế và Chính sách đầu tư của vùng Pskov.
gazprombank xay dung them nha may san xuat lng
Nhà máy điện chạy bằng khí hóa lỏng ở Pskov

Khu phức hợp sản xuất LNG sẽ bắt đầu được khởi công xây dựng từ nửa cuối năm 2018, khối lượng đầu tư khoảng 15 tỷ rúp.

Theo ông A. Mikheev, hiệu quả dự kiến ​​là tạo ra hơn 500 việc làm, hiệu quả ngân sách sẽ là 400 triệu rúp mỗi năm.

Ông A. Mikheev cũng cho biết rằng Cryogas đã ra mắt nhà máy LNG đầu tiên tại Pskov vào năm 2016, với công suất 21 nghìn tấn LNG/năm (3 tấn/giờ), các khoản đầu tư vào dự án lên đến 670 triệu rúp.

Từ hồi đó, Gazprombank đã thông báo rằng sẽ xem xét khả năng xây dựng thêm 1 nhà máy LNG trong khu vực Pskov. Dự kiến, địa điểm xây dựng sẽ là quận Tyamsha của vùng Pskov. Pskov là một tỉnh lớn nằm ở khu vực Tây Bắc nước Nga, giáp giới với Estonia, có thủ phủ là thành phố cùng tên.

Nhà máy có một dây chuyền công nghệ sản xuất khí LNG, một dây chuyền sản xuất khí tự nhiên nén và các phương tiện vận chuyển các loại sản phẩm này.

Sắp tới, công ty sẽ xây dựng một nhà máy tương tự, nhưng có quy mô lớn hơn nhiều.

Vào ngày 9/4/2018, chính quyền vùng Pskov thông báo đã có một nhà đầu tư đăng ký tham gia xây dựng nhà máy thứ 2 này trong tương lai. Tuy nhiên, các thông tin chi tiết về nhà đầu tư này vẫn chưa được công bố.

Dự kiến, ​​việc xây dựng nhà máy LNG mới không chỉ giúp duy trì cho nhà máy điện Gres chạy bằng khí đốt ở Pskov, mà còn sẽ tạo ra việc làm mới và đưa ra động lực mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội của toàn khu vực và cung cấp doanh thu bổ sung cho ngân sách địa phương.

Được biết, Cryogas đã gia nhập nhóm công ty Gazprombank từ tháng 12/2011. Mục tiêu chiến lược của công ty là phát triển một chuỗi công nghệ duy nhất - sản xuất, vận chuyển và bán LNG, không chỉ trong lãnh thổ của vùng Tây Bắc trực thuộc Liên bang mà còn bán cả ra nước ngoài.

Hiện tại, tàu du lịch Megastar của công ty Tallink thuộc Estonia hoạt động trên biển Baltic, chạy bằng LNG được sản xuất tại Pskov. Tàu chở khoảng 2.800 hành khách mỗi ngày từ thành phố Tallinn (thủ đô nước cộng hòa Estonia) đến Helsinki (thủ đô Phần Lan) và ngược lại.

Bá Thủy

RT