Gazprom và Petrovietnam hợp tác phát triển khai thác dầu khí

16:47 | 25/04/2017

916 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, ông Alexey Miller - Tổng Giám đốc Điều hành của Gazprom đã có cuộc gặp với ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), tại Mát-xcơ-va để bàn về việc hợp tác phát triển khai thác dầu khí ở Việt Nam.
gazprom va petrovietnam hop tac phat trien khai thac dau khi

Gazprom đã tham gia vào dự án khai thác mỏ khí Hải Thạch - Mộc Tinh từ năm 2003 và cho đến nay, tổng sản lượng khai thác tại cụm mỏ này đã đạt khoảng 6,6 tỷ m3 khí đốt. Riêng trong năm 2016, hai bên đã hoàn thành trước kế hoạch đặt ra về sản lượng khai thác khí tại đây, đạt 2 tỷ m3 và hoàn thành chương trình khoan 5 năm theo cam kết với tổng số 16 giếng phát triển đã được khoan tại các mỏ dầu khí ở Việt Nam.

Ngoài ra, tại cuộc họp, hai bên cũng đã trao đổi về tiến trình thăm dò địa chất tại các lô 112 và 129-132 trên thềm lục địa Việt Nam, triển khai dự án phát triển mỏ dầu - khí - condensate Nagumanovskoye và mỏ khí - condensate Severo - Purovskoye tại Nga, cũng như triển vọng hợp tác liên doanh trong lĩnh vực điện khí và phương tiện vận tải sử dụng nhiên liệu khí tự nhiên (NGV).

Mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh thuộc lô 05-2 và 05-3 tại thềm lục địa Việt Nam do công ty Điều hành dầu khí Biển Đông (Bien Dong POC) điều hành. Đại diện phía Gazprom trong dự án này là Gazprom International, công ty chuyên thực hiện các dự án dầu khí bên ngoài lãnh thổ Nga.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc