Gazprom Neft cải thiện hiệu quả phát triển mỏ Priobskoye

09:10 | 06/06/2018

228 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gazprom Neft đã ký thỏa thuận với Tập đoàn DeGolyer & MacNaughton (D&M) của Mỹ về việc lựa chọn và sử dụng công nghệ thu hồi dầu (EOR) tiên tiến tại mỏ Priobskoye.  
gazprom neft cai thien hieu qua phat trien mo priobskoye

Thỏa thuận được Vadim Yakovlev, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất của Gazprom Neft, và Martin Wiewiorowski, Giám đốc chi nhánh tại Nga của D&M, ký tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St Petersburg năm nay

Theo thỏa thuận trong giai đoạn 2018-2020, các chuyên gia D&M sẽ phân tích lịch sử mỏ Priobskoye kể từ khi phát hiện, đánh giá tiềm năng tăng sản lượng và nâng cao hệ số thu hồi dầu (ORF), đưa ra các khuyến nghị để hiện thực hóa các tiềm năng này, và chỉ ra các thách thức và khó khăn trước mắt trong việc phát triển Yuzhny (Miền Nam) ở mỏ Priobskoye - nơi được cấp phép. Sau đó kế hoạch triển khai thí điểm và khảo sát địa chất bổ sung đối với mỏ sẽ được xây dựng trên cơ sở dữ liệu thu được.

Quá trình phân tích sẽ sử dụng các công nghệ tiên tiến thích hợp và đưa ra các phương pháp thay thế để giải quyết các vấn đề phát sinh. D&M cũng sẽ đưa ra một chương trình đào tạo phát triển chuyên sâu cho các chuyên gia của Gazprom Neft.

Theo Gazprom Neft, việc triển khai đầy đủ các chương trình theo thỏa thuận với D&M sẽ cho phép tăng trữ lượng tại khu vực Priobskoye với ORF thêm 5-6%.

D&M dự định sẽ mở văn phòng tại St Petersburg vào năm 2018 để thực hiện dự án này.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam