Gặp mặt các thế hệ cán bộ Ban Hợp tác Quốc tế PVN

10:57 | 05/12/2015

2,051 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/12, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Ban Hợp tác Quốc tế (HTQT) tổ chức buổi gặp mặt các cán bộ làm công tác Hợp tác Quốc tế qua các thời kỳ.  

Tới dự buổi gặp mặt có Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng; đại diện các Ban chuyên môn PVN cùng hơn 70 đồng chí nguyên là cán bộ công nhân viên Ban HTQT qua các thời kỳ tới nay.

gap mat cac the he can bo ban hop tac quoc te pvn
Các cán bộ Ban Hợp tác Quốc tế qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm

Buổi gặp mặt lần đầu tiên những thế hệ cán bộ làm công tác HTQT qua các thời kỳ được tổ chức là một hoạt động rất có ý nghĩa, là dịp để cùng ôn lại truyền thống, điểm lại những thành tựu, kết quả đạt được đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn.

gap mat cac the he can bo ban hop tac quoc te pvn
Phó tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng  phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trưởng Ban HTQT Đoàn Linh chúc mừng sức khỏe các đồng chí từng là cán bộ Ban HTQT và ôn lại những kỷ niệm trong suốt chặng đường 40 năm xây dựng và trưởng thành của Petrovietnam với vai trò và đóng góp không nhỏ của công tác Hợp tác Quốc tế, có thể nói, công tác HTQT luôn song hành cùng mọi hoạt động dầu khí. Với việc thành lập Vụ Hợp tác Quốc tế (HTQT) từ những ngày đầu ngay sau khi Tổng cục Dầu khí ra đời đã cho thấy đường lối, chủ trương đúng đắn mở cửa hợp tác với các đối tác nước ngoài của Lãnh đạo Tổng cục thời kỳ đó.

gap mat cac the he can bo ban hop tac quoc te pvn
Trưởng ban Hợp tác Quốc tế Đoàn Linh cảm ơn các thế hệ cán bộ HTQT đã chung tay xây dựng những thành công cho ngành Dầu khí.

Ban HTQT qua các thời kỳ đã thực hiện và góp phần giúp cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong từng giai đoạn, là nơi các nhà đầu tư nước ngoài đến tham gia cùng Petrovietnam thực hiện hoạt động dầu khí và dần dần nhờ hoạt động ngoại giao dầu khí này đã thiết lập được các quan hệ cũng như thu hút được các nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam.

Năm 1986, chúng ta đón dòng dầu đầu tiên từ mỏ Bạch Hổ trên cơ sở Hiệp định Liên Chính phủ giữa Việt Nam và Liên Xô cũ, là một trong những thành tựu hết sức quan trọng của công tác HTQT trong lĩnh vực dầu khí, nó đã đem lại những thành công cụ thể trong sản xuất kinh doanh của Tập đoàn qua các giai đoạn lịch sử.

Cho đến nay, có thể nói quan hệ dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với rất nhiều đối tác trên thế giới ở các châu lục khác nhau ngày càng được củng cố. Vị thế cũng như hình ảnh của Petrovietnam được nhiều đối tác, nhiều quốc gia trên thế giới biết đến như PTT (Thái Lan); Petronas (Malaysia); Pertamina (Indonesia); Shell, BP, Total, AGIP, Derninex, Bowalley… Các công ty dầu khí khu vực châu Á gồm Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Chúng ta cũng đã triển khai nhiều hoạt động từ khâu đầu đến khâu sau ở các quốc gia trên thế giới, cũng như ở Việt Nam cùng các đối tác nước ngoài, các tập đoàn dầu khí có tên tuổi trên thế giới.

gap mat cac the he can bo ban hop tac quoc te pvn
Cán bộ Ban HTQT đã nghỉ hưu thăm phòng Truyền thống của Petrovietnam.

Vụ HTQT còn đóng góp nhiều trong lĩnh vực hình thành và quản lý các Hợp đồng dầu khí như: Hình thức hợp đồng dầu khí và tiêu chí lựa chọn các đối tác giữ vai trò chủ chốt trong việc xác lập các điều khoản kinh tế và hình thức hợp tác của các Dự án; đóng góp to lớn vào việc hình thành Luật Dầu khí; xây dựng và tham gia các Chương trình quảng bá hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thông qua triển lãm quốc tế trong và ngoài nước.

Trong những năm qua, và đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, công tác HTQT luôn được Lãnh đạo Tập đoàn quan tâm, chú trọng. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay, đứng trước nhiều cơ hội và thách thức lớn, công tác hợp tác quốc tế ngày càng có vai trò quan trọng, cần sớm khắc phục những tồn tại hạn chế, phát huy thế mạnh để phục vụ tốt cho sự nghiệp phát triển chung của Tập đoàn.

gap mat cac the he can bo ban hop tac quoc te pvn
Cán bộ Ban HTQT đã nghỉ hưu chụp ảnh lưu niệm tại phòng Truyền thống của Petrovietnam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã chúc sức khỏe tới các đồng chí cán bộ Ban HTQT qua các thời kỳ.  Đồng chí cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao sự cống hiến, nỗ lực cũng như những thành tích mà các thế hệ công nhân viên, người lao động của Ban HTQT đã đóng góp hết sức quan trọng trong suốt quá trình đồng hành phát triển cùng Tập đoàn, đóng góp vào bảng vàng thành tích của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, ông Đỗ Quang Toàn, nguyên Vụ Trưởng Vụ HTQT thay mặt cho hơn 90 cán bộ công nhân viên qua các thời kỳ làm công tác HTQT cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo PVN, cảm ơn sự hợp tác của các vụ/ban chức năng trong bộ máy PVN trong 40 năm qua. Ông rất vui khi thấy các cán bộ công nhân viên làm công tác HTQT qua các thời kỳ cùng gặp gỡ, khỏe mạnh, tay trong tay ôn lại những kỷ niệm cùng làm việc vì một Petrovietnam phát triển. Ông hy vọng rằng sáng kiến tổ chức lần này sẽ được tiếp nối thường xuyên cho những lần gặp mặt tiếp theo để tri ân, tăng cường giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các thế hệ cán bộ.

Hiện nay, Ban HTQT có 15 cán bộ, được chia thành hai phòng là Phòng châu Âu và Phòng Mỹ - Á- Phi, trong đó có nhiều cán bộ còn trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Kế thừa và phát huy truyền thống, thành quả và kinh nghiệm của các bậc tiền bối, các thế hệ đi trước, tập thể Ban HTQT sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong bối cảnh hiện nay, mở rộng HTQT tới các vùng, khu vực, địa bàn quốc tế trọng điểm và với các đối tác truyền thống.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status