“Gặp gỡ mùa thu” cùng 4 Diva Việt Nam

08:55 | 09/08/2016

1,456 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lần đầu tiên, 4 giọng ca xuất sắc của làng nhạc Việt: Thanh Lam, Mỹ Linh, Hà Trần và Hồng Nhung sẽ cùng đứng chung trên sân khấu trong đêm nhạc “Gặp gỡ mùa thu”.  

Với nhiều người yêu nhạc Việt ngày nay, Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà được nhắc đến như một sự tồn tại hiển nhiên. Riêng với khán giả thế hệ 8x, 9x, họ sinh ra, lớn lên và trong cuộc đời của họ nghiễm nhiên có được thành tựu của 4 ca sĩ này. Họ chỉ việc thưởng thức, bàn luận, kế thừa và cả phủ quyết...

Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều người hẳn còn nhớ như in những khoảnh khắc mà 4 ca sĩ này xuất hiện. Nhớ những ấn tượng họ để lại, nhớ những sản phẩm họ ra mắt và trên hết nhớ rằng tại sao họ lại ở vị trí như ngày hôm nay.

gap go mua thu cung 4 diva viet nam
Bốn Diva của Việt Nam sẽ cùng hội ngộ trong đêm nhạc "Gặp gỡ mùa thu".

Bốn âm sắc, bốn đường hướng, bốn đẳng cấp lần lượt đóng góp “tứ trụ” cho nền nhạc nhẹ Việt Nam, từ sự xuất hiện, khẳng định, ảnh hưởng, và sự dấn thân cho âm nhạc. Trong đêm nhạc Gặp gỡ mùa Thu khán giả sẽ được thấy không chỉ là những thành công, “bản hit’’ của 4 diva trong sự nghiệp mà còn được trải nghiệm lại những ca khúc từ rất “xưa” mà có thể ngay chính bốn diva không còn lưu giữ.

Trên sân khấu, bên cạnh chân dung âm nhạc, khán giả cũng được các thần tượng chia sẻ một cuộc sống rất đỗi đời thường, những góc khuất, những điều sâu kín hiếm khi được họ tiết lộ.

Chương trình được dàn dựng công phu, kỹ lưỡng, kịch bản xuyên suốt từng mốc thời gian và những thành tựu của những nghệ sĩ. Đặc biệt, phần âm nhạc được thể hiện bởi Giám đốc âm nhạc: Nhạc sĩ Anh Quân - một người rất "thấu hiểu” 4 Diva và nền âm nhạc Việt Nam, hứa hẹn mang đến những nhạc mục hay tạo nên những sự kết hợp đặc biệt chưa từng có từ trước đến nay của các diva trong chương trình này.

Đêm nhạc Gặp gỡ mùa thu được công diễn một đêm duy nhất vào 20 giờ ngày 13/8/2016 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội.

gap go mua thu cung 4 diva viet nam

​Diva và câu chuyện danh xưng

Có thể nói, hầu hết ca sĩ khi đứng trên sân khấu đều muốn được thể hiện khả năng của mình, được khán giả biết tới và có “cái danh” với đồng nghiệp. Trong âm nhạc, danh hiệu diva, divo chính là mục tiêu lớn nhất mà các ca sĩ hướng tới và mơ ước, nhưng rất hiếm người nhận được sự tôn xưng, “phong tặng” ấy. Và cũng chính trong showbiz lắm tài nhiều tật, danh xưng diva đang bị những câu chuyện bên lề làm xấu xí, méo mó hơn.

gap go mua thu cung 4 diva viet nam

NSƯT Thanh Lam: “Có lúc tôi không muốn hát nữa”

Tôi nhìn xã hội đang lẫn lộn vàng thau, hàng giả hàng thật đều được cho vào thúng lắc đều hết. Có đôi khi tôi còn nghĩ mình cũng chẳng cần thiết phải hát nữa. Rồi tôi nghĩ mình được sinh ra trong môi trường tốt, có sức khỏe, có hoài bão, tại sao mình lại rút lui, nên tôi tiếp tục và cuối cùng tôi thấy, những thứ có giá trị thực vẫn luôn tồn tại. NSƯT Thanh Lam chia sẻ với phóng viên Báo Năng lượng Mới về con đường chị lựa chọn và niềm tin có lúc hoang mang của chính mình, ở thời mà “hàng dởm” đang nhiều hơn hàng thật.

Gia Phong