Gần 96 tỷ đồng mang xuân ấm đến với trẻ em nghèo

11:13 | 23/01/2018

415 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với mong muốn mang đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngày 21/1 tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 11.  

Tham dự chương trình có: Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN); đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN cùng đại diện các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương.

gan 96 ty dong mang xuan am den voi tre em ngheo

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN phát biểu tại Chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTEVN nhấn mạnh: hơn 25 năm qua, Quỹ BTTEVN đã nỗ lực không ngừng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kết nối các nhà hảo tâm trong và ngoài nước để huy động nguồn lực đến được nhiều địa chỉ trẻ em cần giúp đỡ. Trong đó, có hàng trăm ngàn trẻ em được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, hàng ngàn em được phẫu thuật tim bẩm sinh, mắt, dị tật hở môi hàm ếch; nhiều em được cấp xe đạp đến trường, cấp học bổng, hỗ trợ đột xuất... Tổng số tiền hỗ trợ đến nay đã đạt 5.500 tỷ đồng và hơn 33 triệu lượt trẻ em được hưởng lợi.

Riêng năm 2017, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã đóng góp cho Quỹ trên 210 tỷ đồng để giúp đỡ, hỗ trợ cho trên 200.000 lượt trẻ em.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trân trọng, ghi nhận và hoan nghênh sự đóng góp quý báu của các doanh nghiệp, các nhà tài trợ trong suốt thời gian qua. Những tấm lòng nhân ái ấy đã làm ấm lòng con trẻ và cha mẹ các em.

Đồng thời, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh kêu gọi các nhà hảo tâm tiếp tục chung tay, đồng hành cùng Quỹ BTTEVN giúp Quỹ có nhiều nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; để ngày càng nhiều trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật được chăm lo, để ước mơ của các em trở thành hiện thực trong cuộc sống.

gan 96 ty dong mang xuan am den voi tre em ngheo

Lễ tiếp nhận biển tài trợ của các cá nhân, đơn vị, tổ chức ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ BTTEVN.

Chương trình nghệ thuật “Mùa xuân cho em” 2018 gồm nhiều tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc do các ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn như: Khánh Linh, Như Khôi, Hồ Trung Dũng, Dương Ngọc Ánh, Minh Quân, Anh Thơ… với hệ thống âm thanh, ánh sáng, kỹ xảo nghệ thuật hiện đại.

Đặc biệt, tại Chương trình, NSƯT Xuân Bắc - Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN giao lưu với em Phạm Huy Trải (tỉnh Quảng Ngãi - hiện đang là sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân TP Hồ Chí Minh) từng là đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vinh dự được gặp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang năm 2013. Phạm Huy Trải chia sẻ những thay đổi của em sau khi nhận hỗ trợ, và xúc động gửi lời cảm ơn đến Quỹ BTTEVN, các nhà tài trợ đã hỗ trợ cho em, cũng như trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn khác.

gan 96 ty dong mang xuan am den voi tre em ngheo
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN trao Bằng khen cho các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2017.

Tại chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 11, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2017. Nhân dịp này, Quỹ BTTEVN đã tiếp nhận gần 96 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

gan 96 ty dong mang xuan am den voi tre em ngheo
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình “Mùa xuân cho em”.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc