Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân cúp Petrovietnam-Đạm Cà Mau:

Gần 140 vận động viên tranh cúp

16:45 | 24/08/2015

2,842 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 24/8, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức họp báo công bố Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 33 tranh Cúp Petrovietnam - đạm Cà Mau năm 2015.

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Giải sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 13/9, tại TP Cần Thơ, do Báo Nhân Dân phối hợp Tổng cục Thể dục-Thể thao, Liên Đoàn Bóng bàn Việt Nam và Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch Cần Thơ tổ chức.

Các trận đấu sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ với sự tham gia của gần 140 vận động viên thuộc 16 đoàn bóng bàn của 14 tỉnh, thành phố và ngành trên toàn quốc gồm Bộ Công an, Cà Mau, Đồng Nai, Hà Nội, Hà Nội T&T, Long An, Khánh Hòa, Quân Đội, Tiền Giang, Tây Ninh, TPHCM, CLB Petrosetco, Vĩnh Long và Cần Thơ. Trong đó, riêng Hà Nội T&T và Vĩnh Long là đơn vị có hai đội tuyển tham gia thi đấu.

gan-140-van-dong-vien-tranh-cup
Toàn cảnh buổi họp báo

Ngoài sự góp mặt của những cây vợt kỳ cựu đã giành được những kết quả cao ở giải đấu năm ngoái như Lê Tiến Đạt, Đoàn Kiến Quốc, Mai Hoàng Mỹ Trang, Phạm Thị Thiên Kim, Nguyễn Việt Linh… tham dự giải năm nay còn có đông đảo các cây vợt trẻ đầy tiềm năng, hứa hẹn nhiều khả năng soán ngôi các cây vợt đàn anh. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 7 nội dung: Đồng đội nam-đồng đội nữ, đơn nam-đơn nữ, đôi nam - đôi nữ và đôi nam nữ.

Phát biểu trong buổi họp báo, Trưởng bộ môn bóng bàn Việt Nam, Nguyễn Đức Long cho biết tay vợt kỳ cựu Đoàn Kiến Quốc sẽ gặp nhiều khó khăn để bảo vệ thành công chiếc HCV đã giành được ở giải đấu năm 2014 bởi nội dung đơn nam đang chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của nhiều tay vợt triển vọng như Lê Tiến Đạt, Nguyễn Hoàng Chung và Đào Duy Hoàng… Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang của Petrosetco TP HCM được các thành viên của ban tổ chức giải và giới chuyên môn đánh giá có khả năng bảo vệ thành công tấm HCV.

Tuy nhiên, không vì thế chất lượng chuyên môn của giải đấu bị suy yếu. Trái lại, các thành viên ban tổ chức đều khẳng định sẽ có nhiều bất ngờ trong Top 4 tay vợt hàng đầu ở nội dung này. Đồng thời, ông cũng bày tỏ hi vọng giải năm nay sẽ quy tụ nhiều vận động viên đỉnh cao, kỳ vọng sẽ cống hiến cho người yêu bóng bàn cả nước những trận đấu hấp dẫn.

Bên cạnh 7 bộ Huy chương với 28 giải được trao theo quy định của Tổng cục Thể dục-Thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam; Báo Nhân Dân và Nhà tài trợ là Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau sẽ trao tặng bốn giải riêng: Giải vận động viên nam trẻ xuất sắc, Giải vận động viên nữ trẻ xuất sắc, Giải Địa phương khó khăn vẫn dự giải và Giải Đơn vị đăng cai giải (đây là các giải nhằm khuyến khích các tài năng trẻ phát triển và động viên phong trào bóng bàn tại các địa phương).

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân là giải đấu uy tín, đã có truyền thống 33 năm. Thông qua giải đấu này, đã động viên, phát triển phong trào bóng bàn, nhất là thi đấu đỉnh cao trong cả nước; qua đó kiểm tra, đánh giá chất lượng vận động viên, công tác huấn luyện, đào tạo các vận động viên nói chung và vận động viên xuất sắc nói riêng của cả nước, từ đó xác định các tiêu chuẩn, tiêu chí tuyển chọn các vận động viên cho đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu trong khu vực và trên thế giới.

Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đồng hành cùng giải bóng bàn toàn quốc do báo Nhân dân tổ chức.

Khánh An

DMCA.com Protection Status