Gaddafi dọa đánh NATO bằng tên lửa phòng không siêu âm

14:58 | 21/04/2011

478 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính phủ Libya tuyên bố, nếu nước ngoài đổ quân bộ vào Mistrata, họ sẽ sử dụng các phương tiện phòng không siêu âm chống không quân NATO.

NATO đã nhiều lần thảo luận việc đưa quân bộ vào Libya. Trong trường hợp liên quân đổ bộ, chính phủ Libya đã đe dọa bắt đầu bắn hạ các máy bay địch bằng các vũ khí phòng không mặt đất siêu âm. Ban lãnh đạo Libya cũng nói sẽ cấp phát vũ khí cho dân chúng nếu quân đội phương Tây đổ bộ lên Mistrata.

Hôm thứ hai, 18/4, chủ tịch ủy ban quốc tế của quốc hội Pháp Axel Poniatowski đã đề xuất cử đến Libya 200-300 lính đặc nhiệm Pháp để điều phối các đòn không kích chống lực lượng của ông Gaddafi. Sáng kiến này đã bị ngoại trưởng Pháp Alain Juppe phản đối mạnh mẽ.

Quân nổi dậy Libya đang bị tổn thất nặng nề. Sau khi Mỹ ngừng tham gia tích cực vào chiến dịch không kích Libya, sự ủng hộ của phương Tây đối với quân nổi dậy bị suy giảm.

Để điều phối hoạt động của quân nổi dậy, Anh đã quyết định cử các cố vấn quân sự tới Benghazi. Hiện tại, nhiều nhà ngoại giao Anh đã đang phối hợp với phe nổi dậy Libya. Các cố vấn quân sự sẽ hỗ trợ phe nổi dậy hoàn thiện tổ chức quân sự và bảo đảm thông tin, hậu cần, nhưng không không tham gia trực tiếp huấn luyện và chiến đấu.

Các chuyên gia quân sự Anh cũng không có nhiệm vụ cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy hay giúp tấn công lực lượng Gaddafi.

Nguồn: Dn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc