First News chính thức khởi kiện cơ sở in Huy Thi

06:55 | 30/06/2013

1,136 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt - First News cho biết đã chính thức khởi kiện một cơ sở in tại Hà Nội. Đây là một vụ kiện được theo đuổi lâu nhất. Trước đó, First News đã kiện thành công các Trung tâm Ngoại ngữ lớn tại TP HCM và Hà Nội.

16h chiều ngày 12/11/2011, sau hơn hai tháng bí mật theo dõi, các chiến sĩ PC46 Công an TP Hà Nội kết hợp với Đội Quản lý Thị trường số 15 đã bất ngờ đột nhập và kiểm tra khẩn cấp toàn bộ hệ thống cơ sở gia công sau in Huy Thi (Lưu Phái, Ngũ Hiệp, Ngọc Hồi, Hà Nội - chủ kinh doanh Nguyễn Văn Thi).

Trong lúc tất cả nhân công của cơ sở này đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để tung ra thị trường những lô hàng được đặt từ trước với các xe tải đang chờ sẵn bên ngoài.

Các công nhân đang đóng thành phẩm

Tại hiện trường, công an đã niêm phong thu giữ gần 10.000 cuốn sách thành phẩm và bán thành phẩm, một số lượng lớn các trang bìa và ruột đã in xong của những cuốn sách chưa rõ nguồn gốc. Một số kho sách lớn ngay cạnh đó đã bị khóa trái cửa, không cho kiểm tra, khám xét.

Ngoài sách, cơ sở này còn có 3 máy xếp tay tự động, máy dán keo tự động cùng máy cắt thành phẩm và hàng chục công nhân đang làm việc. Gia công cắt xén xuất bản phẩm không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, cũng không có hợp đồng gia công cắt xén.

Sau khi bị xử lý, cơ sở in Huy Thi bị phạt hành chính với số tiền 12 triệu đồng và trở lại hoạt động bình thường.

Không dừng lại ở đó, First News đã khởi kiện cơ sở Huy Thi lên Tòa án Nhân dân TP Hà Nội vào tháng 7/2012, “Yêu cầu cơ sở này chấm dứt mọi hành vi xâm phạm tác quyền, đồng thời bồi thường toàn bộ thiệt hại do xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ về nhãn hiệu và công khai xin lỗi First News – Trí Việt trên các phương tiện truyền thông”, đại diện First News cho biết.

Đến ngày 20/5/2013, Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội đã mở phiên xét xử vụ kiện nhưng đại diện cơ sở in Huy Thi không có mặt. Một tuần sau, TAND TP Hà Nội đã tổ chức hòa giải nhưng bất thành, nên ngày 25/6, TAND TP Hà Nội phải chuyển vụ kiện về TAND huyện Thanh Trì thụ lý.

Đại diện First News - Trí Việt cho biết, nếu như thắng kiện, toàn bộ tiền được bồi thường (sau khi trừ các chi phí) sẽ dành tặng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học trong chương trình “Phát triển hạt giống tâm hồn Việt”.

 

Các đầu sách được First News mua bản quyền xuất hiện tại cơ sở in Huy Thi

Quyết định kiểm tra và Biên bản kiểm tra của PC46 đối với cơ sở Huy Thi

P.V