FIFA yêu cầu MU giải trình vụ chuyển nhượng Pogba

10:52 | 10/05/2017

523 lượt xem
|
Liên quan đến số tiền lót tay mà "siêu cò" Mino Raiola nhận được trong thương vụ Pogba trở lại Manchester United, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã yêu cầu đội chủ sân Old Trafford giải trình chi tiết.

Cụ thể, The Dirty Business of Football (cuốn sách xuất bản dựa trên những nghiên cứu của các nhà báo tờ Der Spiegel tại Đức) đã tiết lộ khoản tiền khổng lồ liên quan đến mức lương của Zlatan Ibrahimovic, giá trị thực của Pogba và khoản tiền lót tay 41 triệu Bảng cho Mino Raiola - người đại diện của hai ngôi sao này.

fifa yeu cau mu giai trinh vu chuyen nhuong pogba
"Siêu cò" Mino Raiola.

Người phát ngôn của Manchester United cho biết, FIFA đã có đủ tài liệu kể từ khi vụ chuyển nhượng hoàn tất hồi tháng Tám năm ngoái. Qua đó, "siêu cò" Raiola bị cáo buộc có thỏa thuận riêng với Juventus rằng ông ta sẽ được hưởng 50% giá trị của bản hợp đồng nếu như thương vụ này có giá quá 40 triệu Bảng. Điều này đã vi phạm quy định về sở hữu bên thứ ba.

Theo tiết lộ của Football Leak (trang web chuyên tiết lộ những sự thật nhạy cảm muốn che giấu trong các vụ chuyển nhượng), Raiola đã nhận 22,8 triệu Bảng ngay sau khi đưa Pogba từ Juventus sang Manchester United. Không những thế, ông này còn nhận được 16,39 triệu Bảng, chia thành 5 đợt, vì những điều khoản đã ký cách đây 5 năm khi Pogba là một tiềm năng chứ chưa phải ngôi sao.

Nếu những cáo buộc trên là đúng thì rất có thể tay "cò" này sẽ phải nhận án phạt cực nặng từ FIFA.

Quang Thịnh