Federer sẵn sàng cho cuộc tử chiến cùng Djokovic

09:44 | 01/06/2011

248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tay vợt số 3 thế giới Roger Federer đã không gặp khó khăn đáng kể nào và dễ dàng vượt qua ngôi sao của nước chủ nhà Gael Monfils để đoạt lấy tấm vé vào vòng bán kết.

Gael Monfils đã khởi đầu như mơ khi giành break sớm trong tiếng hò reo vang dội của khán giả nhà để nâng tỉ số lên thành 3-1. Nhưng Federer không để người Pháp hả hê được lâu bởi anh nhanh chóng tìm lại nhịp độ thi đấu cần thiết và giành lại break ngay sau đó.

Kể từ thời điểm này trở đi, Federer áp đảo Monfils trong mọi game đấu và luôn chực chờ để giành break của đối thủ. Chuyện gì phải đến cũng đã đến, Monfils tiếp tục gục ngã thêm một lần nữa và Federer kết thúc séc đầu tiên bằng tỉ số 6-4.

Federer khởi đầu séc thứ hai bằng 3 game thắng liên tiếp trước khi để đối thủ giành lại break và rút ngắn xuống 3-2. Nhưng sự thất thường của Monfils đã khiến anh phải trả giá khi ở game cầm giao bóng tiếp theo, anh thực hiện một cú smash lỗi trước khi tiếp tục mắc lỗi kép để dâng break cho đối thủ. Federer đã không bỏ qua cơ hội khi giữ vững lợi thế và giành chiến thắng 6-3.

Những tưởng trận đấu đã có thể kết thúc nhanh chóng khi Federer lại tiếp tục có break ngay từ game đầu tiên của séc quyết định. Nhưng Monfils bất ngờ giành lại break và cải thiện được tinh thần thi đấu, buộc Federer phải rất vất vả mới giữ được thế cân bằng trong thời gian còn lại của séc đấu.

Bước vào loạt tie-break, Gael Monfils bỗng dưng “hết pin” và liên tục để Federer giành điểm. Dẫn 3-0 rồi 6-1, Federer để Monfils ăn 2 điểm liên tiếp trước khi kết thúc bằng một pha dứt điểm thuận tay chéo sân gọn ghẽ.

Chiến thắng không mấy khó khăn này giúp Roger Federer giành vé vào bán kết và chuẩn bị cho cuộc tử chiến cùng Novak Djokovic. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Federer đòi nợ tay vợt người Serbia, người đã vượt mặt anh trong cả hai trận bán kết Grand Slam gần đây nhất.

Theo tinthethao

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.