Bản tin Dầu khí Thế giới ngày 10/04/2017

FAR gia tăng cổ phần tại các lô dầu khí ngoài khơi Guinea-Bissau

15:31 | 10/04/2017

249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
FAR (Úc) đã hoàn tất đàm phán với công ty tìm kiếm thăm dò PetroGuin (Guinea-Bissau) liên quan đến sửa đổi một số điều khoản tại 2 lô thăm dò dầu khí Sinapa và Esperanca ngoài khơi Guinea-Bissau để mua thêm và tăng cổ phần điều hành tại đây lên 21,42%.
far gia tang co phan tai cac lo dau khi ngoai khoi guinea bissau

Bên cạnh đó, một khi tìm thấy phát hiện thương mại tại đây, PetroGuin sẽ nắm giữ 10% cổ phần, FAR và đối tác Svenska Petroleum Exploration AB nắm giữ lần lượt là 19,28% và 70,71% cổ phần.

Các điều khoản được hai bên tái thương lượng cũng bao gồm những điều kiện có lợi hơn cho hoạt động đầu tư vào khu vực nước sâu, ví dụ như việc giảm thuế tài nguyên phải nộp cho chính phủ Guinea-Bissau.

Tiếp nối thành công tại vùng biển phía Bắc ngoài khơi Senegal với phát hiện mỏ dầu SNE, FAR và các đối tác đã tập trung thăm dò khai thác tại các khu vực rìa thềm lục địa của lô Sinapa và Esperanca, có cấu trúc địa chất tương tự với khu vực mỏ SNE. Cụ thể, FAR và đối tác đã lập bản đồ địa chất tại cấu tạo triển vọng Atum với trữ lượng tiềm năng ước tính là 470 triệu thùng dầu.

Chính phủ Guinea-Bissau đã công nhận phát hiện mới này bằng việc gia hạn cấp phép tại 2 lô dầu khí này thêm 3 năm đến tháng 11/2020 để FAR và Svenska tiến hành thu nổ địa chấn và phân tích dữ liệu địa chấn 3D mới tại đây.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc