Facebook cấm quảng cáo liên quan đến tiền ảo

15:00 | 31/01/2018

334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/1, Facebook tuyên bố sẽ cấm quảng cáo cho các sản phẩm và dịch vụ tài chính liên quan đến tiền ảo trên tất cả các mạng xã hội của mình.  
facebook cam quang cao lien quan den tien ao

"Chúng tôi đã áp dụng một chính sách mới cấm quảng cáo, quảng bá sản phẩm và dịch vụ tài chính thường xuyên có liên quan đến các hoạt động quảng cáo dễ gây nhầm lẫn hoặc lừa đảo, chẳng hạn như Quyền chọn nhị phân, Hình thức đón sóng đầu tư bằng ICO và tiền ảo" - Rob Leathern, Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook cho biết.

Quyền chọn nhị phân (quyền chọn kép, quyền lựa chọn kỹ thuật số, quyền chọn “được ăn cả ngã về không” hoặc quyền chọn lãi cố định) là một dạng quyền chọn tất cả hoặc không gì cả, trong đó việc thanh toán đầy đủ toàn bộ giá trị diễn ra nếu như tài sản gốc phù hợp với điều kiện đã xác định trước vào lúc đáo hạn, còn nếu không thì nó đáo hạn mà không có giá trị gì.

Mặc dù các lựa chọn nhị phân về mặt lý thuyết có vai trò trong việc định giá tài sản, nhưng chúng có nguy cơ gian lận và bị các nhà quản lý ở nhiều khu vực pháp lý coi như một hình thức cờ bạc và bị cấm. Nhiều công ty kinh doanh quyền chọn nhị phân đã bị phơi bày dưới dạng những trò gian lận. FBI đang điều tra những trò gian lận nhị phân trên toàn thế giới. Theo thống kê, những kẻ lừa đảo bán quyền chọn nhị phân đã lấy được 10 tỷ USD mỗi năm trên toàn cầu.

Hình thức đón sóng đầu tư bằng ICO là viết tắt của Initial Coin Offering, một phương tiện không được kiểm soát bằng cách huy động vốn cho một liên doanh Cryptocurrency mới. Một chương trình khuyến mãi cổ phiếu (ICO) được sử dụng bởi các công ty mới thành lập để bỏ qua quá trình huy động vốn khắt khe và quy định theo yêu cầu của các nhà đầu tư mạo hiểm hoặc các ngân hàng. Trong một chiến dịch của ICO, tỷ lệ phần trăm của Cryptocurrency được bán cho những người ủng hộ sớm của dự án để đổi lấy hợp đồng mua bán hợp pháp hoặc những Cryptocurrency khác, nhưng thường là Bitcoin. Cryptocurrency là một môi trường trao đổi giống như các loại tiền tệ thông thường như USD, nhưng được thiết kế cho mục đích trao đổi thông tin số thông qua một quá trình có thể thực hiện theo một số nguyên tắc của mật mã...

Theo công ty Facebook, chính sách mới của họ sẽ được áp dụng trên tất cả các mạng xã hội bao gồm Facebook, Audience Network và Instagram.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc