Facebook cam kết gỡ bỏ tài khoản giả danh lãnh đạo Đảng, Nhà nước

16:24 | 27/04/2017

437 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện trang mạng xã hội Facebook cam kết sẽ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) gỡ bỏ các tài khoản giả mạo lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước.
facebook cam ket go bo tai khoan gia danh lanh dao dang nha nuocHãy là người thông thái khi sử dụng mạng xã hội
facebook cam ket go bo tai khoan gia danh lanh dao dang nha nuocThu thuế kinh doanh trên facebook có khả thi?

Ngày 26/4, đoàn đại biểu cấp cao của Facebook do bà Monika Bickert - Giám đốc chính sách nội dung toàn cầu làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn theo lời mời của Bộ này.

facebook cam ket go bo tai khoan gia danh lanh dao dang nha nuoc
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tiếp và làm việc với đại diện Facebook. Ảnh: Bộ TT&TT

Tại buổi làm việc, bà Monika Bickert cho biết, Facebook sẵn sàng hợp tác với Chính phủ Việt Nam nhằm tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam. Đại diện mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng cam kết, sẵn sàng phối hợp để ngăn chặn thông tin xấu độc, thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam trên mạng xã hội Facebook, xây dựng môi trường an toàn lành mạnh ở Việt Nam.

Facebook cũng cam kết gỡ bỏ các tài khoản giả mạo các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là tài khoản giả mạo các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước.

“Facebook sẽ thiết lập một kênh riêng phối hợp trực tiếp với Bộ TT&TT, nhằm giúp Facebook đáp ứng các yêu cầu từ phía Bộ TT&TT cũng như các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam” - Giám đốc chính sách nội dung toàn cầu Facebook nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao tinh thần, thiện chí hợp tác của Facebook và đề nghị Facebook hợp tác tích cực, hiệu quả hơn nữa trong việc ngăn chặn, gỡ bỏ những nội dung phát ngôn thù hận, vấn nạn tin giả, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm của tổ chức, cá nhân và các bài viết, hành động vi phạm pháp luật của Việt Nam trên Facebook.

Ngày 18/4, trả lời câu hỏi của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương về giải pháp cho tình trạng đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật về chủ trương, chính sách cũng như về Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên các trang mạng xã hội nói riêng, trên mạng Internet nói chung, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ sẽ làm việc với đại diện Facebook bàn thảo về phương án gỡ bỏ các trang mạo danh lãnh đạo.

Thời gian vừa qua, các đơn vị chức năng của Bộ đã yêu cầu Google ngăn chặn, gỡ bỏ 2.200 video “nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo” phát trên Youtube. Đến ngày 12/4, Google đã hạ 1.299 video xấu độc, trong đó có một tài khoản Youtube đăng tải 500 video thông tin xuyên tạc về lãnh đạo.

Xuân Hinh