Fabbricini làm Chủ tịch tạm thời của FIGC

11:41 | 04/02/2018

271 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Roberto Fabbricini được Ủy ban Olympic Ý (CONI) bổ nhiệm làm Chủ tịch tạm thời của Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC).

Roberto Fabbricini được Ủy ban Olympic Ý (CONI) bổ nhiệm làm Chủ tịch tạm thời của Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC), sau khi FIGC không tự lựa chọn được ở cuộc bỏ phiếu diễn ra vào đầu tuần này.

fabbricini lam chu tich tam thoi cua figc
Ông Fabbricini và Chủ tịch CONI Giovanni Malago tại buổi xuất quân của đoàn thể thao Ý tham dự Olympic Rio 2016

Damiano Tommasi, Cosimo Sibilia và Gabriele Gravina đều đã đứng trước cơ hội để thay thế Carlo Tavecchio, người đã phải từ chức sau thất bại của đội tuyển Ý không lọt vào World Cup 2018, nhưng cả ba đều thất bại khi không chiếm được số phiếu cần thiết tại 4 vòng bỏ phiếu.

Điều này đồng nghĩa với việc Ủy ban Olympic Ý (CONI) sẽ chỉ định một thành viên tạm thời nắm giữ vai trò này. Và vào ngày hôm qua, nhiệm vụ đã được trao cho ông Roberto Fabbricini, Tổng Thư ký của CONI. Cựu trung vệ của Milan, Alessandro ‘Billy’ Costacurta, cùng với Angelo Clarizia sẽ là các Phó Chủ tịch cho ông Fabbricini.

Trong lễ công bố quyết định giao nhiệm vụ cho ông Fabbricini, Chủ tịch CONI Giovanni Malago cho biết thời hạn đảm nhiệm của ông Fabbricini là 6 tháng, đến hết ngày 30/6/2018.

Ngay khi tiếp quản, việc đầu tiên của Ban Lãnh đạo FIGC mới là phải tìm được HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia Ý, vị trí này hiện tạm thời do HLV đội trẻ Luigi Di Biagi tiếp quản.

Ông Fabbricini cũng liệt kê các HLV cho vai trò nêu trên khi cho biết: “Tất cả mọi người đều biết những ai là ứng cử viên rồi. Roberto Mancini, Carlo Ancelotti và Claudio Ranieri, mọi khả năng đều đang được bỏ ngỏ. Cả Antonio Conte nữa, ông ấy cũng rất muốn trở lại với chúng tôi”.

Conte từng dẫn dắt tuyển Ý trong khoảng thời gian 2014-2016 và trải qua kỳ Euro 2016 tương đối thành công trên tại Pháp khi đưa Azzurri tiến đến vòng tứ kết trước khi dừng bước trước Đức trên chấm luân lưu.

Billy Trung