EVNNPT đảm bảo điện phục vụ Hội nghị APEC 2017

16:46 | 11/04/2017

1,084 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa báo cáo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về phương án đảm bảo cung ứng điện phục vụ Hội nghị APEC 2017, bao gồm các hội nghị quan trọng diễn ra tại nhiều tỉnh, thành phố và trọng tâm là Tuần lễ cấp cao tổ chức tại Đà Nẵng trong tháng 11 năm nay.

Theo EVNNPT, để đảm bảo điện cho APEC 2017, EVNNPT đã triển khai và hoàn thành đóng điện nhiều dự án trong năm 2016 như: Dự án Nâng công suất máy biến áp AT3 lên 250MVA tại trạm 500kV Đà Nẵng; Treo dây mạch 2 đường dây 220kV Huế - Hòa Khánh; Đường dây 220kV Đà Nẵng - quận 3 và trạm biến áp 220kV quận 3 (Ngũ Hành Sơn); Nâng công suất máy biến áp 125MVA lên 250MVA tại trạm 220kV Hòa Khánh; Nâng công suất các máy biến áp 110kV tại trạm 220kV Hòa Khánh và Ngũ Hành Sơn.

Bên cạnh đó, EVNNPT đã yêu cầu các công ty truyền tải điện lập phương án đảm bảo cung ứng điện cho APEC 2017 và triển khai thực hiện đảm bảo các trạm biến áp và đường dây 220kV, 500kV kết dây theo đúng phương thức vận hành của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia và các trung tâm điều độ hệ thống điện miền.

evnnpt dam bao dien phuc vu hoi nghi apec 2017
Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng - Hà Tĩnh

Các công ty truyền tải điện cũng thông báo kịp thời cho các cấp điều độ thời điểm, thời gian và mức độ đầy, quá tải các đường dây và máy biến áp. Kiến nghị điều chỉnh phương thức vận hành để đảm bảo vận hành an toàn thiết bị. Khắc phục triệt để các tồn tại, khiếm khuyết thiết bị trạm biến áp và đường dây có nguy cơ gây ảnh hưởng đến vận hành.

Đối với trạm biến áp, có nhiệm vụ tăng cường quản lý vận hành, nghiêm chỉnh chấp hành các quy trình, quy định, không để xảy ra sự cố chủ quan. Riêng tại các trạm biến áp cấp điện khu vực Đà Nẵng tổ chức kiểm tra, soi phát nhiệt, rà soát và xử lý các khiếm khuyết. Trong quý II, III/2017 không cắt điện ảnh hưởng đến phụ tải theo chỉ thị của EVN.

Đối với đường dây, EVNNPT yêu cầu các công ty truyền tải điện, các đội đường dây chủ động, phối hợp lịch cắt điện, bố trí nhân lực vật tư phương tiện để xử lý hết các khiếm khuyết, kiểm tra định kỳ thiết bị nhằm hạn chế cắt điện nhiều lần trên đường dây. Đồng thời lập kế hoạch và thực hiện định kỳ hằng tuần, kiểm tra tăng cường, đột xuất nhằm sớm phát hiện và ngăn ngừa sự cố, đặc biệt các khu vực trọng yếu có nhiều cây nguy cơ vi phạm hành lang an toàn, nguy cơ xảy ra cháy rừng, đốt nương rẫy; do vật bay lên như thả diều, đốt pháo kim loại ảnh hưởng đến vận hành lưới truyền tải điện quốc gia theo quy định tại Nghị định 14/2014/NĐ-CP ngày 26-2-2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện.

Đối với các đường dây 500kV, 220kV ở khu vực nhiễm bẩn cao (gần khu công nghiệp, các nhà máy xi măng, gạch, công trường thi công, xây dựng, đường dây đi gần biển và đi qua khu vực có thời tiết thay đổi đột biến do độ ẩm tăng cao, sương muối), các đơn vị truyền tải tập trung vệ sinh bảo dưỡng đường dây, xử lý vi phạm khoảng cách gây phóng điện, các tồn tại, khiếm khuyết trên đường dây. Đồng thời bổ sung lực lượng và tăng cường đi tuần kiểm tra dọc tuyến đường dây 500kV Bắc - Nam và các đường dây 220kV cấp điện khu vực Đà Nẵng.

Mới đây, từ ngày 13 đến 15-3, EVNNPT đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác quản lý kỹ thuật, an toàn, bảo vệ và đảm bảo điện APEC 2017 tại Công ty Truyền tải điện 2, Truyền tải điện Đà Nẵng, các trạm biến áp 220kV Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, Hòa Khánh, Đội Truyền tải điện Cẩm Lệ. Các tồn tại đang được các đơn vị khắc phục và hoàn thành trong tháng 4 này.

Đối với các ban quản lý dự án, trong thời gian diễn ra Hội nghị APEC 2017 không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện gây ảnh hưởng đến cung cấp điện cho các khu vực đảm bảo điện. Đồng thời phối hợp với các nhà thầu thi công có phương án tổ chức thi công hợp lý, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị trong quá trình thi công.

Mai Phương

  • el-2024