EVNGENCO 3 thăm hỏi 2 công nhân bị nạn tại dự án Vĩnh Tân 4

12:26 | 08/03/2017

341 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 7/3, đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) đã tới thăm hỏi 2 công nhân bị nạn trong sự cố xảy ra tại công trường xây dựng nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4.
evngenco 3 tham hoi 2 cong nhan bi nan tai du an vinh tan 4
Đại diện EVNGENCO 3 thăm và tặng quà cho anh Trần Kim Hoàn.

Trao đổi với PetroTimes, đại diện EVNGENCO 3 cho hay, chiều tối 7/3/2017, đoàn công tác của Tổng Công ty Phát điện 3, Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân do ông Trần Lê Trung Hiếu – Chánh Văn phòng Tổng Công ty dẫn đầu đã tới Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa thăm hỏi công nhân Trần Kim Hoàn (sinh năm 1977) – một trong 2 người bị nạn trong quá trình tham gia chữa cháy. Các bác sĩ cho biết anh Hoàn bị bỏng độ 2 với mức 12%, không nguy hiểm và sẽ sớm hồi phục. Công nhân thứ hai bị bỏng là anh Trần Quý Trai (sinh năm 1997) bị bỏng nhẹ hơn nên đã được ra viện.

Thay mặt Tổng Công ty Phát điện 3, ông Trần Lê Trung Hiếu đã chia sẻ, thăm hỏi và động viên các anh sớm bình phục. Anh Trần Kim Hoàn đã gửi lời cảm ơn đến Tổng Công ty Phát điện 3, Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân đã hết sức quan tâm, kịp thời cứu chữa người bị nạn ngay sau khi sự cố xảy ra.

Trong quá trình thăm hỏi, ông Hiếu cũng cho biết, các đơn vị liên quan sẽ khẩn trương xác định nguyên nhân để có giải pháp khắc phục kịp thời, không để tái diễn sự cố.

Được biết, vào lúc 10 giờ 45 phút ngày 7/3/2017, tại công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (thuộc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân) đã xảy ra hiện tượng cháy kèm theo khói và lửa bốc lên tại cột ống khói của nhà máy.

Ngay khi sự cố xảy ra, EVNGENCO 3, Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân, nhà thầu và các đơn vị thi công với sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp cô lập đám cháy. Đến hồi 11 giờ 30 phút sự cố đã được khống chế.

Theo kế hoạch thử nghiệm, sau khi thông thổi lò, toàn bộ các tổ máy của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã ngừng vận hành thử nghiệm từ ngày 24/02/2017. Tại thời điểm xảy ra sự cố, chỉ có các đơn vị thi công đang thực hiện công tác lắp đặt và cân chỉnh các thiết bị gần khu vực ống khói.

Sau quá trình cô lập để kiểm tra, nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định là do công nhân thi công của nhà thầu trong quá trình hàn lắp ghép thiết bị đường ống gần hệ thống khử SOx (FGD) trong đường khói thoát, đã gây tia lửa bắn vào các bảo ôn bao bọc hệ thống FGD, gây cháy bảo ôn. Theo đó, khói và lửa của đám cháy đã thoát ra ngoài theo đường ống khói nhà máy, gây nên hiện tượng như trên.

Trong quá trình tham gia chữa cháy, có 2 công nhân bị bỏng nhẹ và đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Hà Lê

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps