EVN với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

22:05 | 28/05/2017

1,189 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) luôn xác định, dùng hàng Việt Nam là yêu nước, thể hiện nét đẹp văn hóa tiêu dùng. Vì vậy, nhiều năm qua, EVN luôn tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.
evn voi cuoc van dong nguoi viet nam uu tien dung hang viet nam
Máy biến áp 500kV của Tổng Công ty Thiết bị điện Đông Anh.

Nâng cao nhận thức về ý nghĩa Cuộc vận động

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Đảng ủy Khối DNTW, Bộ Công Thương… Đảng ủy EVN đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động. Mỗi thành viên Ban Chỉ đạo được phân công nhiệm vụ cụ thể, đồng thời chủ động phối hợp với các ban chuyên môn làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, tìm giải pháp thực hiện tốt nhất Cuộc vận động.

EVN luôn có nhiều giải pháp phù hợp, thực hiện tốt Cuộc vận động dưới nhiều hình thức khác nhau như, ban hành hơn 20 văn bản chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị thực hiện, khuyến khích các đơn vị và cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động tích cực sử dụng hàng Việt Nam không chỉ trong tiêu dùng cá nhân mà còn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, EVN tăng cường công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức về ưu tiên dùng hàng Việt Nam là yêu nước, là nét đẹp văn hóa tiêu dùng. Hoạt động tuyên truyền, vận động dùng hàng Việt Nam và quảng bá sản phẩm, hàng hóa Việt Nam đã được giới thiệu tại các hội nghị, hội thảo, trên Tạp chí Điện lực, trên trang tin điện tử EVN, bản tin Công đoàn…

Nội dung tuyên truyền, vận động được lồng ghép với các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất. EVN cũng thường xuyên cập nhật các văn bản pháp quy; các văn bản chỉ đạo của các bộ, ngành liên quan; các danh mục hàng hóa trong nước sản xuất trên trang thông tin điện tử về các dự án đầu tư thông qua đấu thầu của Tập đoàn để các đơn vị thành viên tham khảo, thực hiện.

Tập đoàn cũng luôn khuyến khích các đơn vị, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động cập nhật thông tin từ Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương, trang web Tự hào hàng Việt Nam… từ đó, có thể tham khảo các thông tin mới nhất về danh mục các thiết bị, vật tư, cũng như các sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước.

Ưu tiên sử dụng sản phẩm của nhau

Hưởng ứng Cuộc vận động, EVN không ngừng đẩy mạnh hợp tác, liên doanh, liên kết với các đơn vị nhằm ưu tiên sử dụng các sản phẩm được sản xuất trong nước. Đáng chú ý là việc ký Biên bản ghi nhớ với một số Tập đoàn, Tổng công ty lớn như Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Tổng công ty Giấy Việt Nam, Tổng công ty Xi măng Việt Nam… về việc ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa của nhau.

Đến nay, EVN sử dụng ngày càng nhiều các loại vật tư, thiết bị, hàng hóa sản xuất trong nước đủ tiêu chuẩn, chất lượng, đáp ứng được yêu cầu, có thể thay thế hàng nhập khẩu, như dây dẫn điện các loại, các loại máy biến áp, cáp điện, cáp quang, thiết bị điện, thiết bị đo điện, xi măng, sắt thép, sản phẩm dầu, mỡ…

evn voi cuoc van dong nguoi viet nam uu tien dung hang viet nam
Toàn cảnh đập thủy điện Sơn La.

Việc mua sắm tài sản công, bảo hộ lao động, giấy in, đồ dùng văn phòng… hầu hết sử dụng các mặt hàng sản xuất trong nước. Khi có yêu cầu mua sắm các loại vật tư, thiết bị phục vụ đầu tư phát triển và phục vụ hoạt động điều hành sản xuất kinh doanh của các đơn vị, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đều thông báo rộng rãi, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước tham gia dự thầu, ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước, nguồn lao động nội địa.

Đồng thời, EVN cũng yêu cầu các đơn vị sản xuất trong Tập đoàn phải chú trọng đầu tư xây dựng mới, cải tạo nhà xưởng, mua sắm thiết bị hiện đại, tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, tiến tới xây dựng được thương hiệu sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu thị trường trong và ngoài ngành Điện, tiến tới thay thế dần hàng nhập khẩu như máy biến dòng điện, điện áp, tụ bù, thiết bị thí nghiệm, tủ, bảng điện…

Đặc biệt, việc thiết kế, chế tạo thành công máy biến áp 220 kV và 500 kV của Công ty CP Thiết bị điện Đông Anh đã khẳng định, thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao trên thị trường không chỉ trong nước mà còn trong khu vực và quốc tế. Một số đơn vị phát điện đã chủ động gia công, chế tạo thiết bị board mạch điện tử phức tạp, PAMM điều khiển máy cắt tự dùng phục vụ sản xuất, thay vì mua mới, tự viết phần mềm cho các thiết bị điều khiển tuabin máy phát…

Ngoài việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ theo thỏa thuận đã ký kết với các đơn vị trong nước, EVN cũng luôn sử dụng sản phẩm nội địa phục vụ các dự án đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh. Là nhà sản xuất và cung ứng điện, hầu hết các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân trên cả nước đều ký kết hợp đồng sử dụng sản phẩm, dịch vụ cung ứng điện của EVN. EVN luôn nỗ lực hết mình nâng cao chất lượng, độ tin cậy và cải tiến dịch vụ để người sử dụng điện ngày càng được cung ứng tốt hơn.

Điều quan trọng của Cuộc vận động là đã mang lại cho EVN sự chung tay, gắn kết có trách nhiệm với cộng đồng, tạo ra những sản phẩm hàng hóa Việt chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội và xuất khẩu, góp phần đưa nền kinh tế nước ta phát triển nhanh, bền vững, giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội và an ninh quốc phòng.

EVN cũng nghiêm túc nghiên cứu chiến lược thị trường, coi trọng thị trường nội địa, tăng cường các giải pháp phân phối bán lẻ, kiên trì xây dựng thương hiệu làm cho sản phẩm hàng hóa nội địa luôn có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng.

Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps