EVN và Vietinbank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

14:01 | 22/04/2014

554 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 21/4, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giai đoạn 2014 - 2020.

Toàn cảnh lễ ký kết.

Tham dự Lễ ký có ông Lưu Văn Sáu, Vụ trưởng Vụ Kinh tế Tổng hợp - Văn phòng Chính phủ; ông Nguyễn Quang Dương, Phó bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW; ông Nguyễn Viết Mạnh, Vụ trưởng Vụ tín dụng Ngân hàng Nhà nước; ông Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN; ông Phạm Lê Thanh, Tổng giám đốc EVN; ông Phạm Huy Phùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Vietinbank cùng đại diện lãnh đạo Hội đồng thành viên, Ban tổng giám đốc, các đơn vị thuộc EVN và Vietinbank.

Phát biểu tại Lễ ký, ông Phạm Huy Phùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Vietinbank cho biết: "Đối với ngành Điện nói chung và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói riêng, Vietinbank luôn xác định đây là lĩnh vực ưu tiên để cho vay. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số vốn Vietinbank cam kết tài trợ cho EVN và các đơn vị thành viên lên đến gần 60.000 tỉ đồng, riêng EVN gần 35.000 tỉ đồng. Hợp đồng hợp tác toàn diện giữa EVN và Vietinbank giai đoạn 2014 - 2020 sẽ tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa 2 bên trong các lĩnh vực: Đầu tư, thanh toán, huy động vốn, tín dụng đồng tài trợ, liên doanh, liên kết nhằm hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh".

Đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của Ngân hàng Vietinbank trong thời gian qua, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Hoàng Quốc Vượng khẳng định: "Trải qua 60 năm, ngành Điện Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, công suất của toàn hệ thống điện đã lên tới trên 31.000 MW, gấp gần 1.000 lần so với thời điểm năm 1954. Trong những thành tích đạt được của EVN, ngoài sự nỗ lực cố gắng của cán bộ công nhân viên thì còn có sự đóng góp rất lớn của hệ thống các ngân hàng trong nước, đặc biệt là Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam".

Trong thời gian tới, EVN kỳ vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác toàn diện hơn nữa của Ngân hàng Vietinbank, để triển khai đầu tư xây dựng hàng loạt các công trình nguồn và lưới điện, đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống nhân dân.

Được biết, quan hệ tín dụng giữa EVN và Vietinbank được thiết lập từ năm 1988. Và sau hơn 25 năm thiết lập quan hệ, Vietinbank chính là tổ chức tín dụng cam kết tài trợ lớn nhất cho EVN, giúp EVN triển khai nhiều dự án lớn như Thủy điện Sơn La (đã giải ngân 4.500 tỉ đồng), dự án Nhiệt điện Duyên Hải 3 (đã giải ngân 5.000 tỉ đồng), dự án Thủy điện Bản Vẽ (đã giải ngân 800 tỉ đồng)… góp phần tăng sản lượng điện quốc gia, đảm bảo phát triển kinh tế và đời sống xã hội.

Ngoài ra, các dự án lưới điện và trạm biến áp của các đơn vị thành viên thuộc EVN cũng được Vietinbank quan tâm đầu tư, góp phần nâng cấp hiện đại hệ thống lưới điện như dự án đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông, 500 kV Quảng Ninh - Thường Tín, trạm biến áp 500 kV Quảng Ninh…

Bên cạnh việc hỗ trợ vốn, ký kết các hợp đồng tín dụng, Vietinbank còn cung cấp cho EVN các dịch vụ ngân hàng hiện đại như Dịch vụ tài khoản và tiền gửi, Internet Banking VBH 2.0, các dịch vụ thẻ, bảo hiểm, quản trị dòng tiền… Đặc biệt, dịch vụ thu hộ tiền điện qua Vietinbank đang được đẩy mạnh triển khai trên toàn hệ thống, nhằm đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng…

P.V

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps