EVN tổ chức Hội nghị quốc tế về giảm tổn thất điện năng

15:25 | 07/09/2016

488 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay (7/9), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phối hợp với Hiệp hội đồng quốc tế Đông Nam Á và Hội Điện lực Việt Nam tổ chức hội nghị quốc tế về giảm tổn thất điện năng trong hệ thống điện.
evn to chuc hoi nghi quoc te ve giam ton that dien nang
Toàn cảnh Hội nghị.

Đến tham dự có lãnh đạo Cục Điều tiết Điện lực, Tổng cục Năng lượng Bộ Công Thương; lãnh đạo đại diện các cơ quan tổ chức, các chuyên gia quốc tế đến từ Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Philippines...

Phát biểu khai mạc ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, hiện nay, EVN đang quản lý và vận hành toàn bộ hệ thống điện quốc gia với trên 40 ngàn km đường dây truyền tải; hơn 440.000 km đường dây trung, hạ thế trải dài khắp mọi miền đất nước và có kết nối với khu vực; khoảng 60% nguồn trong hệ thống điện.

Trong những năm qua, EVN đã nỗ lực cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đồng thời tích cực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng điện, giảm tổn thất điện năng. Qua đó tỷ lệ tổn thất đã giảm từ 2010 xuống còn 7,94%(2015). EVN cũng đặt ra mục tiêu đến năm 2020 tỷ lệ tổn thất điện năng còn 6,5%. Đây cũng chính là lý do để EVN đẩy mạnh hợp tác, học hỏi kinh nghiệm quốc tế về tổn thất điện năng.

Hội nghị này là cơ hội để các đơn vị thuộc EVN học tập, trao đổi kinh nghiệm với các nước trong khu vực và thế giới; đồng thời cũng là dịp để các nước trong khu vực chia sẻ thông tin về giảm tổn thất điện năng phù hợp với kết cấu lưới điện từng nước.

Thông tin về Hiệp hội đồng quốc tế ĐNA, Giáo sư Trần Đình Long – Phó Chủ tịch Hội điện lực Việt Nam cho biết, từ năm 2011, Hội đã có hợp tác sâu rộng với các cơ quan ban ngành của Việt Nam, đặc biệt là Bộ Công Thương, EVN trong việc quảng bá các hoạt động của ngành điện thông qua nhiều chương trình, đề án, hội nghị về năng lượng tái tạo, hiệu suất tối thiểu thiết bị, dán nhãn năng lượng, hội nghị chuyên đề khác về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, ngầm hóa lưới điện, kết nối điện gió; sáng kiến chất lượng điện năng châu Á...

Để ghi nhận những đóng góp tích cực vào hoạt động của Bộ Công Thương Việt Nam, trong đó có hỗ trợ các cơ quan đơn vị liên quan trong ngành điện lực Việt Nam, Bộ Công Thương đã tặng bằng khen cho Hiệp hội đồng quốc tế khu vực Đông Nam Á.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo EVN, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh… đã trình bày các tham luận về các giải pháp giảm tổn thất điện năng đã được triển khai và định hướng trong thời gian tới. Các tham luận đều khẳng định đây là vấn đề cấp bách, trọng tâm trong hoạt động sản xuất – kinh doanh của đơn vị, là lời giải quan trọng cho bài toán nâng cao năng suất lao động ngành điện.

Thanh Ngọc

  • el-2024