EVN SPC hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2015

11:03 | 29/03/2015

810 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 28/3, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2015 tại 21 tỉnh, thành khu vực phía Nam với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu”.

Thông điệp của cuộc vận động hưởng ứng được thể hiện qua việc đồng loạt tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất, dịch vụ công cộng diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 28/3/2015 tại trung tâm của 21 tỉnh, thành phía Nam.

21 tỉnh, thành phía Nam đồng loạt tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2015 được EVN SPC chỉ đạo các Công ty điện tại 21 tỉnh, thành thiết kế nhiều hoạt động truyền thông, đặc biệt EVN SPC phối hợp với tỉnh đoàn tổ chức sự kiện thu hút hàng nghìn người tham gia tại TP Cần Thơ, TP Biên Hòa (Đồng Nai), TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), TP Vũng Tàu (Bà Rịa Vũng Tàu);

Các hoạt động gồm: đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất, xếp hình 60+, văn nghệ, ký tên cam kết bảo vệ môi trường… thể hiện trách nhiệm của từng cá nhân đối với xã hội và những người xung quanh.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 tại Biên Hòa thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham dự

Qua 1 giờ tắt điện hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2015, EVN SPC tiết kiệm hàng trăm triệu đồng, giảm thiểu khí thải độc hại ra môi trường…

Trong nhiều năm liền, EVN SPC luôn đồng hành chương trình Giờ Trái đất, đã góp phần tác động hiệu quả đến cộng đồng dân cư nhận thức rõ hơn về nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu, trong đó việc sử dụng năng lượng lãng phí, chưa hiệu quả là tác nhân chính.

Đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất 2015

60 bạn trẻ nhảy flashmod hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất

Vận động cộng đồng thực hiện những hành động thiết thực để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ và xây dựng một môi trường sống xanh với nền kinh tế phát triển bền vững phục vụ vì lợi ích của cộng đồng.

Việt Nam là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai và biến đổi khí hậu. Theo các kịch bản biến đổi khí hậu, đến cuối thế kỷ 21, mực nước biển có thể dâng cao thêm 1m, ước tính khoảng 40% diện tích đồng bằng Sông Cửu Long, 11% diện tích đồng bằng sông Hồng và 3% diện tích của các tỉnh khác thuộc vùng ven biển bị ngập, riêng TP HCM có thể sẽ bị ngập đến 20% diện tích; khoảng 10-12% dân số bị ảnh hưởng trực tiếp và tổn thất có thể lên tới 10% GDP.

Nguyễn Hiển (tổng hợp)