EURO 2016: Pháp chủ quan với hàng thủ mỏng manh

15:47 | 30/05/2016

657 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với việc Raphael Varane bị chấn thương, ĐT Pháp đang lâm vào một cuộc khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ và nếu không cẩn thận, rất có thể họ sẽ không có được kết quả tốt đẹp tại EURO 2016.  
euro 2016 chu nha phap voi hang thu mong manh
Cầu thủ Raphael Varane dính chấn thương

Chưa đầy nửa tháng nữa EURO 2016sẽ khai cuộc trên đất Pháp. Thế nhưng NHM ĐT Pháp có lý do để lo lắng khi các trung vệ của họ thi nhau dính chấn thương. Trước khi mất Varane, HLV Deschamps đã không thể có sự phục vụ của các trung vệ khác, gồm Kurt Zouma (chấn thương) và Mamadou Sakho (bị treo giò).

Với sự vắng mặt của Varane, ĐT Pháp mất nguyên cặp trung vệ lý tưởng Varane – Sakho tại World Cup 2014. Tại World Cup diễn ra tại Brazil cách đây 2 năm, bộ đôi này thi đấu rất hay, ăn ý, hiệu quả và chắc chắn, chỉ để thủng lưới 3 bàn, trong đó có 2 bàn ở trận thắng Thụy Sỹ 5-2 khi cục diện đã an bài.

Vắng cặp trung vệ tốt nhất trở thành mối nguy không nhỏ cho hàng thủ vốn là điểm yếu cố hữu của đội bóng áo lam dưới thời Deschamps. Không những thế, nó có thể ảnh hưởng tới tham vọng vô địch của Gà trống Gaulois tại EURO 2016.

Trước thềm trận đánh lớn, ĐT Pháp vẫn phải đối mặt với quá nhiều vấn đề ở hàng thủ. Trong khi đôi cánh đã quá già với cặp Bacary Sagna – Patrice Evra, thì những gương mặt trung vệ tốt nhất cũng thi nhau chấn thương.

Hiện tại ở trung tâm hàng thủ, ngoài Laurent Koscielny, HLV Deschamps đã cho triệu tập 2 gương mặt khác là Eliaquim Mangala và Adil Rami, nghĩa là nếu không có gì thay đổi thì ĐT Pháp sẽ bước vào chiến dịch EURO 2016 trên quê nhà chỉ với 3 trung vệ đúng nghĩa.

euro 2016 chu nha phap voi hang thu mong manh
HLV Deschamps sẽ phải đau đầu trong việc giải quyết bài toán hàng phòng ngự 

Xét về phong độ, mùa giải vừa qua chỉ có Koscielny là có phong độ ổn định trong màu áo CLB. Tuy vậy việc để trung vệ của Arsenal một mình gánh vác cả hàng phòng ngự của đội bóng xem ra là điều phi thực tế. Bởi Koscienly chưa bao giờ được coi là mẫu thủ lĩnh có tiếng nói và bản lĩnh trên sân. Những phương án còn lại là Mangala và Adil Rami lại không được đánh giá cao.

Đã rất lâu rồi tuyển Pháp mới có được đội hình khá chất lượng và đồng đều. Tuy nhiên đó chỉ là trên mặt trận tấn công. Còn ở hàng thủ, HLV Deschamps sẽ phải tiếp tục xoay sở với những gì mình có trong tay. Sự mong manh của bộ tứ vệ là điều có thể nhìn thấy rõ và nếu không có biện pháp khắc phục, sẽ rất khó để Gà trống Gaulois cất vang tiếng gáy tại EURO 2016 tổ chức ngay trên quê nhà

euro 2016 chu nha phap voi hang thu mong manh EURO 2016: Pháp chỉ chọn những cầu thủ có phong độ

Phùng Gia Bách

Thể Thao Việt Nam