EURO 2016: ĐT Đức và bài toán chọn các Mario đá chính

15:40 | 30/05/2016

418 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong danh sách triệu tập sơ bộ của ĐT Đức có tên của cả Mario Gomez và Mario Goetze. Mỗi một Mario đều có những điểm mạnh, yếu riêng và lựa chọn ai đá chính tại EURO 2016 sẽ là vấn đề đau đầu với HLV Joachim Loew.  
euro 2016 dt duc va bai toan chon cac mario da chinh Tất tần tật thông tin về EURO 2016
euro 2016 dt duc va bai toan chon cac mario da chinh

Tại World Cup 2014 chính Goetze là người đã ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết để đưa Đức lên ngôi vô địch. Cầu thủ của Bayern không mạnh về thể hình nhưng bù lại anh có kỹ thuật, sự di chuyển linh hoạt, nhanh nhẹn. Cũng vì thế mà Goetze sẽ cần nhiều hơn sự hỗ trợ từ các đồng đội để thực hiện những pha ban bật chia cắt hàng thủ đối phương và sắm vai trò của một“số 9 ảo” của ĐT Đức.

Tuy vậy tại vòng loại EURO 2016, Goetze gặp không ít khó khăn và hàng công của ĐT Đức cũng thi đấu kém ấn tượng. Đó là lúc mà HLV Loew cần tới Mario Gomez, người vào thời điểm đó đã bắt đầu tìm lại phong độ của mình trong màu áo Besiktas. Gomez là mẫu tiền đạo rất giỏi “đánh hơi” bàn thắng. Điều đó đã được thể hiện qua 138 bàn thắng sau 236 trận thi đấu tại Bundesliga cũng như 26 bàn sau 62 lần ra sân cùng đội tuyển của Gomez.

Với thể hình vượt trội, cao 1m89, Gomez có thể hữu ích trong các tình huống tranh chấp trong vòng cấm. Anh hoàn toàn có thể đón những đường tạt từ 2 biên để dứt điểm hoặc làm tường cho đồng đội. Tuy vậy phương án này khó phát huy hiệu quả trước hàng thủ phòng ngự số đông bởi Gomez vốn không giỏi xoay sở trong không gian hẹp và dễ bị đơn độc giữa vòng vây hậu vệ.

Kể từ sau khi Miroslav Klose giã từ sự nghiệp quốc tế, HLV Loew vẫn đang rất phân vân trong việc lựa chọn ai sẽ đá chính trên hàng công của Die Mannschaft tại EURO 2016. Sử dụng Goetze trong vai trò “số 9” ảo, ĐT Đức sẽ phối hợp nhiều hơn ở trung lộ, còn nếu Gomez đá chính thì những đường tạt bổng từ 2 biên lại là thứ vũ khí chính. Nói cách khác hệ thống chiến thuật của ĐT Đức sẽ có sự thay đổi linh hoạt phụ thuộc vào việc Mario nào sẽ được bố trí chơi cao nhất trên hàng công.

euro 2016 dt duc va bai toan chon cac mario da chinh

Với bộ khung đã được định hình từ trước, không quá khó để dự đoán đội hình ra sân của ĐT Đức như thủ môn Manuel Neuer, cặp trung vệ Jerome Boateng – Mats Hummels, hậu vệ trái Jonas Hector, hàng tiền vệ với Toni Kroos, Sami Khedira ở trung lộ, Mesut Oezil hộ công trong khi Mueller và Reus hoạt động ở hai đường biên.

Và như vậy ai trong 2 cầu thủ mang họ Mario nói trên sẽ là quân bài chiến lược của ĐT Đức tại EURO 2016. Hãy cùng chờ xem!

euro 2016 dt duc va bai toan chon cac mario da chinh EURO 2016: Một cầu thủ Đức được sang Pháp do lỗi đánh máy

PV

Thể Thao Việt Nam