EU triển khai lính biên phòng ở Slovenia

13:19 | 26/10/2015

530 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong một cuộc họp về người tị nạn nhập cư đến các quốc gia EU, các nhà lãnh đạo châu Âu đã đồng ý triển khai thêm 400 lính biên phòng ở Slovenia.

Theo dự thảo tuyên bố được công bố bởi Ủy ban châu Âu cho biết các nhà lãnh đạo châu Âu đã đồng ý triển khai thêm 400 lính biên phòng ở Slovenia để đối phó với cuộc khủng hoảng di cư vào các quốc gia EU dọc theo vùng Tây Balkan.

eu trien khai linh bien phong o slovenia
Đoàn người di cư tới châu Âu

Trước đó vào tháng 10, Slovenia yêu cầu Liên minh châu Âu cung cấp lực lượng cảnh sát bổ sung để giúp điều tiết dòng người tị nạn vào nước này.

Chủ nhật (25/10), các nhà lãnh đạo của 11 quốc gia châu Âu, cũng như các cơ quan Liên minh châu Âu đã nhất trí với kế hoạch 17 vấn đề đối phó dòng người di cư vùng Tây Balkan.

Trong những tháng gần đây, châu Âu đã phải đối mặt với một làn sóng lớn những người di cư chạy trốn chiến tranh tàn phá ở các nước Trung Đông và Bắc Phi. Tây Balkan là một trong những tuyến đường được sử dụng nhiều vào Liên minh châu Âu cho người di cư và người tị nạn.

Hơn 710.000 người di cư đến Liên minh châu Âu trong vòng chín tháng đầu năm 2015, theo các cơ quan biên giới EU Frontex.

Kim Oanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc