EU gia hạn lệnh trừng phạt đối với Crimea

07:44 | 19/06/2018

198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên minh châu Âu quyết định gia hạn thêm 1 năm các biện pháp trừng phạt đơn phương chống lại Crimea và Sevastopol - một thành viên của các tổ chức EU đã nói với các nhà báo hôm 18/6.  
eu gia han lenh trung phat doi voi crimea

"Hội đồng EU đã kéo dài các lệnh trừng phạt đối với Crimea và Sevastopol thêm 12 tháng" - thành viên của các tổ chức EU nói và cho biết thêm rằng quyết định này được đưa ra tại cuộc họp các Bộ trưởng Nông nghiệp và Thủy sản của 28 nước EU tại Luxembourg.

Việc lệnh trừng phạt chống lại Crimea và Sevastopol được gia hạn mà không cần thảo luận được coi như một hình thức phê duyệt quyết định đã được thống nhất trước đó của các đại diện thường trực các nước EU. Những biện pháp này được thực hiện trong khuôn khổ chiến lược của EU về quan điểm không công nhận việc thống nhất lãnh thổ Crimea vào với nước Nga.

Các biện pháp trừng phạt chống Crimea bao gồm lệnh cấm nhập khẩu bất kỳ hàng hóa nào của Crimea vào EU, cấm bất kỳ khoản đầu tư nào từ châu Âu vào lãnh thổ Crimea, bao gồm cả việc mua bất động sản tại đó, tài trợ kinh doanh, cung cấp dịch vụ, chẳng hạn như du lịch. Tàu châu Âu bị cấm vào cảng Crimean, và máy bay của châu Âu cũng bị cấm hạ cánh tại các sân bay của Crimea, ngoại trừ các tình huống khẩn cấp.

Việc xuất khẩu hàng hóa và công nghệ trong lĩnh vực giao thông, viễn thông, năng lượng, sản xuất và lọc dầu, khai thác tài nguyên thiên nhiên bị cấm tại Crimea, và bất kỳ dịch vụ kỹ thuật nào cho các công ty hoạt động trong các lĩnh vực này cũng bị cấm.

Chính sách trừng phạt của EU đối với Nga bao gồm ba tuyến độc lập: hạn chế thị thực đối với công dân Nga, cấm vận kinh tế từng khu vực đối với một số lĩnh vực dầu mỏ, quốc phòng và tài chính của Nga, cũng như các biện pháp hạn chế đối với Crimea. Tất cả các gói trừng phạt này đã được công bố từ năm 2014. Hai tuyến lệnh trừng phạt đầu tiên được gia hạn sáu tháng một lần và tuyến các biện pháp ngăn cấm chống lại Crimea - mỗi năm một lần.

Bá Thủy

RT