EU đang đi vào vết xe đổ của Napoleon và Hitler

11:07 | 15/05/2016

2,637 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù các quan chức tại Brussels đang sử dụng phương pháp khác với Adolf Hitler, nhưng cùng chung mục tiêu thâu tóm châu Âu và đặt châu lục này vào dưới một sự lãnh đạo duy nhất, theo lời cựu Thị trưởng London, Boris Johnson.
tin nhap 20160515110455
Cựu Thị trưởng London, Boris Johnson

Cựu Thị trưởng London Boris Johnson nói rằng EU đang nhắm đến một mục tiêu tương tự như của Hitler, nghĩa là cố gắng tạo ra một đại siêu cường mạnh mẽ.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Telegraph, ông Johnson nói rằng trong khi các quan chức ở Brussels đang sử dụng phương pháp khác với Adolf Hitler, nhưng cùng chung mục tiêu là gom toàn bộ châu Âu để đặt vào dưới một sự cai trị độc tài.

Theo Johnson, "thất bại thê thảm" của EU đã dẫn tới những căng thẳng gia tăng giữa các nước thành viên và tạo điều kiện cho Đức có thêm nhiều quyền lực trong việc thiết lập kiểm soát đối với nền kinh tế Ý và "hủy diệt" Hy Lạp.

"Napoleon, Hitler, và nhiều nhân vật khác đã thử làm điều này, nhưng tất cả đều phải nhận lấy cái kết bi thảm. Hiện nay, EU cũng đang nỗ lực thực hiện điều đó, nhưng theo những cách khác" – ông Boris Johnson tuyên bố.

Một cuộc trưng cầu dân ý ở Anh về vấn đề Anh có giữ tư cách thành viên EU trong tương lai hay không sẽ được tổ chức vào ngày 23 tháng Sáu.

Cựu Thị trưởng London, Boris Johnson bị giới chính khách châu Âu gọi là " biện hộ viên của Putin" do ông đã chỉ trích gay gắt vai trò của EU trong cuộc xung đột ở Ukraine. Ngoài ra, ông cũng còn được gọi là “Donald Trump của nước Anh” vì ngoại hình hao hao giống nhà tỉ phú Mỹ và cá tính hay phát ngôn mạnh miệng, gây sốc.

Thiện Tâm

Sputniknews.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc