Bản tin Dầu khí Thế giới ngày 27/3/2015

Eni và Gazprom thúc đẩy hợp tác vận chuyển khí từ Nga sang châu Âu

17:35 | 27/03/2017

484 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Eni đã ký với Gazprom thỏa thuận hợp tác phát triển hành lang phía Nam để cung ứng khí từ Nga vào các nước châu Âu, trong đó có Italy.

Trong biên bản ghi nhớ, Eni và Gazprom cũng đã thống nhất hợp đồng cung ứng khí Nga - Italy và cân nhắc khả năng hợp tác trong lĩnh vực khí hóa lỏng (LNG).

Hồi tháng 12/2016, ông Alexey Miller, Giám đốc điều hành của Gazprom và người đồng cấp của Eni, ông Claudio Descalzi đã xác nhận mối quan hệ hợp tác của 2 bên trên thị trường khí và các thỏa thuận chi tiết về giải pháp cơ sở hạ tầng và về vấn đề cung ứng khí cho thị trường châu Âu từ hành lang phía Nam.

eni va gazprom thuc day hop tac van chuyen khi tu nga sang chau au

Thỏa thuận này được diễn ra một tuần sau khi Ủy ban châu Âu (EC) cho biết Gazprom đã cam kết giải quyết mối quan ngại về khả năng cạnh tranh của các công ty thuộc EU liên quan đến việc Gazprom đang thống trị thị trường khí tại khu vực Trung và Đông Âu và lạm dụng vai trò này để thao túng giá.

Tháng trước, Gazprom cho biết có thể sẽ tăng giá khí thiên nhiên đối với Liên minh châu Âu lên từ 180-190 USD/1.000 m3, trong khi mức giá khí bình quân năm ngoái mà Gazprom bán cho châu Âu là 167 USD/1.000 m3 - thấp nhất trong 12 năm.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc