Eni đầu tư phát triển trang trại điện gió quy mô lớn tại Kazakhstan

13:15 | 15/06/2018

2,026 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn Eni đã đưa ra Quyết định đầu tư cuối cùng (FID) cho dự án xây dựng, phát triển và vận hành trang trại điện gió Badamsha có công suất 50 MW nằm ở tỉnh Aktobe, phía Tây Bắc của Kazakhstan. Đây là dự án đầu tư quy mô lớn đầu tiên trong lĩnh vực phong điện của Eni.  
eni dau tu phat trien trang trai dien gio quy mo lon tai kazakhstan

Dự án sẽ được bắt đầu triển khai trong vài tháng tới và dự kiến vận hành thương mại và kết nối với mạng lưới điện quốc gia ​​vào cuối năm 2019, cung cấp khoảng 198 GWh điện mỗi năm cho khu vực.

Hiện nay, danh mục đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của Eni bao gồm các dự án năng lượng mặt trời, điện gió và điện kết hợp trên toàn thế giới với tổng vốn đầu tư khoảng 1,2 tỷ euro trong vòng bốn năm tới.

Dự án điện gió Badamsha là bước phát triển đầu tiên của Biên bản ghi nhớ được ký giữa Eni, General Electric (GE) và Bộ trưởng Năng lượng Kazakhstan, Kanat Bozumbayev, nhằm thúc đẩy phát triển các dự án năng lượng tái tạo ở quốc gia này. Ngoài ra, hồi tháng 6 năm ngoái, Eni cũng đã ký một số thỏa thuận hợp tác chiến lược về khâu đầu và năng lượng tái tạo với mục tiêu hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế bền vững.

Eni đã có mặt tại Kazakhstan từ năm 1992 và là nhà điều hành chung tại mỏ Karachaganak cũng như là đối tác trong nhiều dự án khác nhau ở khu vực phía Bắc biển Caspian, bao gồm cả mỏ dầu Kashagan khổng lồ.

Năm 2018, Eni trở thành nhà điều hành chung tại lô Isatay cùng với đối tác là công ty dầu khí quốc gia KMG.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam