Enel mở rộng hoạt động lưu trữ điện ở Mỹ

15:45 | 11/12/2017

342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Enel Green Power North America (EGPNA), công ty con của Enel, đã ký 3 thỏa thuận về việc thành lập các cơ sở lưu trữ điện với công ty California Pacific Gas and Electric (PG & E).  
enel mo rong hoat dong luu tru dien o my
Một cánh đồng điện mặt trời cùng cơ sở lưu trữ điện của EGPNA ở Nevada, Mỹ

Theo các thỏa thuận này, Enel sẽ thực hiện tại bang California dự án phát triển các cơ sở lưu trữ năng lượng độc lập Kingston, Cascade và Sierra dựa trên pin lithium-ion.

Kingston (50 MW/200 MWh), Cascade (25 MW/100 MWh) và Sierra (10 MW/40 MWh) được bố trí ở vùng trung tâm và phía bắc California. Tổng công suất lắp đặt của các cơ sở sẽ là 85 MW/340 MWh.

Dự án được phát triển cùng với Sovereign Energy Storage, một nhà phát triển độc lập các dự án dự trữ năng lượng cho các công ty năng lượng lớn sử dụng pin.

Cơ sở lưu trữ điện được kết nối trực tiếp với mạng lưới điện của PG & E và sẽ sạc vào pin ắc-quy lithium-ion trong trường hợp điện dư thừa từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Trong thời gian tải cao điểm, điện tích trữ trong pin sẽ được trả lại mạng. Do đó, độ ổn định của mạng sẽ tăng lên và mức quá tải sẽ giảm.

Theo kế hoạch, các cơ sở sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2023. Hiện tại, Ủy ban Dịch vụ công cộng California cũng như các cơ quan giám sát và điều hành địa phương đang xem xét hồ sơ dự án để cấp giấy phép.

Bằng việc ký thỏa thuận với PG & E, Enel sẽ tăng cường vị thế của mình trong thị trường lưu trữ điện và có cơ hội mở rộng các hoạt động của mình tại Mỹ, đặc biệt ở California.

Trước đó, thông qua công ty con của mình là Demand Energy Networks, Enel đã được nhà điều hành của mạng lưới phân phối điện New York lựa chọn để thực hiện dự án xây dựng hệ thống lưu trữ điện. Trong khuôn khổ của dự án, công ty sẽ xây dựng tại New York một hệ thống lưu trữ điện với tổng công suất 2,5 MW/10 MWh. Hệ thống lưu trữ sẽ được lắp đặt tại 11 điểm phân phối điện khác nhau trong thành phố.

Enel cũng đang triển khai các dự án thiết lập hệ thống lưu giữ năng lượng ở các nước khác. Năm 2017, Enel đã bắt đầu xây dựng cơ sở lưu trữ Tynemouth với công suất lắp đặt là 25 MW/12,5 MWh ở Anh. Một cơ sở khác với công suất lắp đặt là 20 MW/11,7 MWh đang được xây dựng tại nhà máy điện Litoral của Enel ở Tây Ban Nha.

Ngoài 3 hợp đồng với Enel, PG & E đã ký thêm 3 văn bản về việc thành lập các cơ sở lưu trữ điện với tổng công suất 165 MW.

Tất cả các thỏa thuận đã ký đều là kết quả của một quá trình cạnh tranh cởi mở được công ty năng lượng PG & E tổ chức và thực hiện nhằm có được các cơ sở lưu giữ năng lượng với tổng công suất lắp đặt là 580 MW vào năm 2020.

Bằng cách này, công ty đang tích cực tham gia vào việc đạt được các mục tiêu mà Ủy ban Dịch vụ Công cộng California đề ra từ năm 2013 - gia tăng năng lực của các cơ sở lưu trữ điện để đạt mức 1,3 GW vào năm 2024.

Bá Thủy

RT

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps