Bản tin Dầu khí Thế giới ngày 15/3/2017

Empire xác nhận triển vọng dầu nhẹ trên bờ phía Tây Úc

11:30 | 16/03/2017

304 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty Dầu khí Empire (Úc) xác nhận đã tìm thấy một cấu tạo triển vọng dầu nhẹ tại phát hiện khí Red Gully North-1 trên bờ phía Nam bể Perth thuộc Tây Úc.
empire xac nhan trien vong dau nhe tren bo phia tay uc

Theo đó, phân tích dữ liệu từ chương trình thử vỉa được thực hiện hồi tháng 1/2017 đã cho thấy có dầu nhẹ dễ bay hơi được chiết xuất từ tầng cát kết “C” trong vỉa chứa và trong quá trình thử vỉa đã thu được khoảng 1.050 thùng dầu.

Phân tích dữ liệu bản ghi dự đoán chiều dày của tầng sản phẩm ở vào khoảng 5m với độ rỗng vỉa chứa lớn hơn 9%. Tuy nhiên, kích thước tổng thể của cấu tạo triển vọng này sẽ được đánh giá sau khi hoàn tất công tác nghiên cứu chất lưu vỉa chứa vào đầu tháng tới.

Empire dự kiến sẽ bắt đầu đợt khai thác thử nghiệm mở rộng trong vòng 3-6 tháng vào Quý III/2017 với hy vọng có thể xác định được trữ lượng dầu của mỏ Red Gully North và nếu thành công, Công ty sẽ tiến hành khai thác thương mại độc lập tại đây hoặc kết nối khai thác tới hệ thống cơ sở hạ tầng hiện có tại mỏ Red Gully.

Từ phát hiện này, Empire đã bắt tay vào đánh giá lại dữ liệu lịch sử của tầng cát kết “C” trong các giếng khoan trước đó để xác định liệu có bỏ lỡ tiềm năng dầu khí trong khu vực danh mục đầu tư hiện tại của công ty hay không, đặc biệt là ở phần phía Bắc của giấy phép EP 389. Các kết quả của nghiên cứu này sẽ được công bố trong vài tháng tới.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam