Em dâu thuê giang hồ giết anh chồng với giá 8 triệu đồng

19:00 | 15/02/2015

5,099 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ vì anh chồng không cho đứng tên trong sổ đỏ cùng chồng, Lan đã thuê người “dằn mặt” anh chồng khiến anh chồng tử vong.

Ngày 14/2, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố bị can, ra quyết định truy nã đối với Dương Văn Tiệp, 24 tuổi và Triệu Văn Quân, 25 tuổi, đều trú ở xã Minh Tiến, Hữu Lũng, Lạng Sơn về tội giết người. Tiệp và Quân chính là những người đã trực tiếp ra tay sát hại nạn nhân gây xôn xao dư luận trong những ngày vừa qua.

Trước đó, Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt giữ hai đối tượng là Nguyễn Thị Lan, 45 tuổi và Vi Thị Hiền, 46 tuổi, cùng trú ở xã Hòa Lạc, Hữu Lũng, Lạng Sơn cũng về hành vi trên. Điều đáng nói, Lan chính là em dâu của nạn nhân, các đối tượng còn lại là trợ thủ đắc lực cho Lan trong việc trả thù anh chồng cô ta.

Khoảng 14h30 ngày 26/1, tại khu vực ụ để máy bay của sân bay Kép thuộc thôn Dinh, xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang, người dân phát hiện thi thể một người đàn ông, trên người có nhiều thương tích nên đã báo cáo với cơ quan Công an.

Triệu Văn Quân, Dương Văn Tiệp và hiện trường vụ án.

Ngay khi nhận được tin, Công an huyện Lạng Giang đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các cơ quan chức năng khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân. Nạn nhân bị hơn 20 vết thương do vật sắc nhọn gây ra, nằm gần 1 chiếc xe ôtô suzuki BKS 12A – 006.42, hai lốp trước hết hơi, trong đó lốp bên phải bị chọc thủng, 1 đôi dép màu nâu…

Lực lượng chức năng đã làm rõ nạn nhân tên là Hoàng Văn Phúc (53 tuổi, trú ở thôn Việt Thắng, xã Hòa Lạc, Hữu Lũng, Lạng Sơn) – là người trông coi đền Quan giám sát tại xã Hòa Lạc – cách hiện trường mấy chục km. Anh Phúc cũng là người có chiếc xe ôtô trên, thường xuyên chở khách phục vụ tham quan đền.

Mặc dù anh Phúc là người có nhân thân khá phức tạp, có 3 vợ, hiện đang ở với vợ 3 và 2 con của vợ trước nhưng hầu như không có mâu thuẫn lớn với ai. Cùng với việc rà soát mâu thuẫn, lực lượng chức năng đã vận động quần chúng tố giác tội phạm, tìm nhân chứng và những người biết việc liên quan đến vụ án.

Từ đó, họ nhận được một thông tin hết sức quý giá, đó là khoảng hơn 9h sáng cùng ngày, khi anh Phúc đang bán hàng ở đền Quan thì có hai thanh niên đến thuê anh Phúc chở đi cầu Đen (thuộc huyện Lạng Giang) với giá 500.000đ. Anh Phúc đồng ý và dùng ôtô BKS 12A-006.42 chở hai thanh niên đi, sau đó không thấy quay trở về cho đến khi được người dân phát hiện đã tử vong.

Rà soát mọi mâu thuẫn của nạn nhân, lực lượng chức năng phát hiện em dâu anh Phúc là Nguyễn Thị Lan có mâu thuẫn với anh Phúc, đồng thời xác định người giúp việc của Lan là Vi Thị Hiền có liên quan đến vụ án nên đã triệu tập cả hai đến làm việc.

Lúc bị triệu tập, Vi Thị Hiền khai rằng không có mâu thuẫn với anh Phúc, cũng không liên quan gì đến vụ án, hôm anh Phúc chết, cô ta xin nghỉ việc về quê. Còn cô em dâu Nguyễn Thị Lan cũng khăng khăng khẳng định không liên quan đến vụ án. Chính vì vậy, cùng với việc truy tìm hai đối tượng thuê xe, lực lượng chức năng đã xác minh các thông tin, làm rõ hành vi của Lan và Hiền. Đến khi cơ quan chức năng có đủ bằng chứng, cả hai mới khai nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai của Nguyễn Thị Lan thì năm 2009, cô ta về sống chung với anh Hoàng Văn Đức, 50 tuổi (là em ruột nạn nhân) và làm nghề buôn bán vàng mã tại đền Quan. Quá trình sống chung, do tính cách bất đồng nên Lan thường xuyên có mâu thuẫn với anh Phúc.

Đặc biệt, thời gian gần đây, khi địa phương chuẩn bị làm sổ đỏ cho mảnh đất mà vợ chồng Lan đang ở. Mảnh đất này là của bố mẹ anh Đức để lại, khi Lan về đã cùng đóng góp với anh Đức xây nhà để ở. Chính vì vậy, Lan muốn được làm sổ đỏ chung tên với anh Đức nhưng anh Phúc không đồng ý,  không muốn Lan đứng tên với em trai mà muốn làm riêng cho cháu ruột (con riêng của anh Đức) nên mâu thuẫn càng trầm trọng hơn. Vì thế, nhiều lần anh Phúc chửi Lan và xúi em trai đuổi cô ta ra khỏi nhà. Từ đó, Lan nảy sinh ý định thuê người đánh anh Phúc để trả thù.

Nuôi ý đồ trên, Lan tâm sự với người giúp việc là Vi Thị Hiền. Nghe thế, Hiền đồng tình ủng hộ và “hiến kế” là có thằng cháu ở quê có thể làm được việc này. Có người giúp đỡ, Lan thống nhất với Hiền là nhờ cháu của Hiền là Dương Văn Tiệp đánh anh Phúc để cảnh cáo, dằn mặt. Sau khi bàn bạc, Lan và Hiền thống nhất thuê Tiệp đánh anh Phúc với giá 8 triệu đồng, đồng thời ứng cho Hiền 5 triệu đồng và cung cấp ảnh anh Phúc cho Hiền để Hiền đưa cho Tiệp nhận dạng.

Đến 12h ngày 26/1, Hiền nói với Lan là đã “xong việc” và yêu cầu Lan đưa nốt phần tiền còn lại. Khi đưa tiền, Hiền xin Lan thêm 5 triệu đồng nữa để Tiệp trốn đi do đã đánh anh Phúc “mạnh tay”. Lan đành đưa cho Tiệp thêm 5 triệu nữa (tổng cộng 13 triệu đồng). Nhận tiền xong, Hiền bắt ôtô đi từ Lạng Sơn xuống Bắc Giang giao tiền cho Tiệp, đồng thời thông báo cho Lan biết việc anh Phúc đã chết, bảo Lan xóa số điện thoại của Hiền để tránh bị người khác phát hiện...

Về phía Tiệp, sau khi được Hiền “nhờ” đánh anh Phúc, hắn đã rủ thêm bạn là Triệu Văn Quân cùng tham gia. Theo đó, Tiệp và Quân thuê xe của anh Phúc, “điều” nạn nhân ra chỗ vắng, ra tay sát hại rồi bỏ trốn. Sau vụ án mạng, Nguyễn Thị Lan còn dùng một số điện thoại lạ nhắn tin cho anh Hoàng Văn Vĩnh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng là người nhà anh Phúc với nội dung “mày muốn biết ai giết thằng Phúc thì hỏi con Lành vợ thằng Phúc sẽ rõ” với mục đích đánh lạc hướng cơ quan điều tra và đổ tội cho chị Lành.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đang tích cực truy bắt Dương Văn Tiệp và Triệu Văn Quân, yêu cầu hai đối tượng trên ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị ai biết hai đối tượng trên ở đâu, báo ngay cho Công an tỉnh Bắc Giang hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất.

Theo CAND

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc