Ecuador: Sống sót sau 40 giờ nằm dưới đống đổ nát

14:06 | 19/04/2016

455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các nhân viên cứu hộ Ecuador và Colombia vào đêm thứ hai đã cứu sống một người đàn ông trải qua 40 giờ trong đống đổ nát của một tòa nhà ở thành phố Portoviejo, bị phá hủy bởi trận động đất gần đây.
tin nhap 20160419140243
Công tác cứu hộ vẫn tiếp diễn ở Ecuador

Theo cổng thông tin El Comercio, một viên quản lý khách sạn đã ở tầng trệt tại thời điểm xảy ra thảm họa. Tòa nhà chín tầng hoàn toàn sụp đổ, nhưng ông Pablo Cordoba đã may mắn thoát chết: từ trong đống đổ nát, ông đã gọi điện cho người thân và báo cho họ biết vị trí nơi ông bị mắc kẹt.

Sau nhiều giờ đào bới một cách vô cùng cẩn thận, các nhân viên cứu hộ đã tiếp cận được người đàn ông này và giúp ông thoát được ra ngoài. Tại thời điểm xảy ra tai họa, trong khách sạn có 5 người khách. Thi thể 3 nạn nhân trong số họ đã được tìm thấy và đưa ra khỏi đống đổ nát, số phận của hai người còn lại vẫn chưa được rõ.

Hiện tại có tổng cộng hơn 400 nhân viên cứu hộ nước ngoài từ Venezuela, Colombia, Chile, Peru, Cuba, Tây Ban Nha, Mexico, cùng hàng trăm chuyên gia Ecuador vẫn đang làm việc trên các khu nhà đổ nát trong các thành phố Portoviejo, Manta, Pedernales và Hama.

Động đất cường độ 7,8 đã được ghi nhận ở Ecuador vào ngày 16 Tháng Tư. Tâm chấn nằm 28 km về phía đông của làng Muisne, chấn điểm nằm ở độ sâu 20,2 km. Rất nhiều nhà cao tầng, khách sạn, nhà hàng, nhà dân… bị sụp đổ. Theo số liệu gần đây nhất, đã có 413 người thiệt mạng.

Thiện Tâm

Tass, RIA,