Đường sắt đô thị TP HCM sẽ rẽ nhánh vào sân bay Tân Sơn Nhất?

09:34 | 11/06/2015

896 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TP HCM dự kiến làm một tuyến nhánh đường sắt đô thị dài khoảng 2km nối sân bay Tân Sơn Nhất với tuyến số 5, thiết kế đi ngầm gồm 2 nhà ga tự vận hành.

Theo văn bản UBND TP HCM gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 9/6, thành phố đề xuất hỗ trợ kỹ thuật từ Chính phủ Hàn Quốc cho tuyến nhánh metro từ ga Cộng Hòa thuộc tuyến số 5 vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Đường màu đỏ mô phỏng nhánh metro dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất

Hỗ trợ kỹ thuật chủ yếu là xác định các thông số về địa chất, địa hình, thủy văn, các khảo sát chung… dọc theo tuyến để thực hiện nghiên cứu khả thi của dự án.

Theo UBND TP HCM, nếu dự án được đầu tư, tuyến metro này sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của hành khách ra vào sân bay.

Do tính cấp thiết của dự án, UBND TP HCM đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, trao đổi với nhà tài trợ là Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) để thống nhất các đề xuất hỗ trợ kỹ thuật làm cơ sở để tiếp tục thực hiện các thủ tục tiếp theo.

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, hiện phương tiện công cộng đến sân bay duy nhất chỉ có xe buýt, nhưng số xe buýt đến sân bay rất ít, đi lại khó khăn và mất nhiều thời gian đi bộ nên người dân không có lựa chọn khác ngoài đi taxi. Vì vậy đơn vị này đã kiến nghị lên UBND TP HCM kết nối thêm các phương tiện công cộng đến sân bay để thuận tiện cho người dân đi lại.

Tuyến metro số 5 có tổng chiều dài hơn 24km, được đầu tư với tổng số vốn hai giai đoạn khoảng hơn 2,6 tỷ USD. Đầu tuyến từ cầu Sài Gòn và cuối tuyến tại bến xe Cần Giuộc mới, đặt nhà ga tại huyện Bình Chánh, kết nối các tuyến metro số 1, 2, 3a…

Nguyễn Hiển

(Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc