Đường dây 220kV Hải Hà - Cẩm Phả sẽ đúng hẹn

07:45 | 21/11/2015

718 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), nhằm đảm bảo việc cung ứng điện cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là Khu công nghiệp Hải Hà, ngành điện đã đầu tư xây dựng đường dây 220kV Hải Hà - Cẩm Phả. Và trên tinh thần chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), dự án đang gấp rút được triển khai đúng tiến độ được giao.  

Thông tin với báo chí, ông Lê Xuân Hoan - Phụ trách truyền thông của EVNNPT cho hay, dự án đường dây 220kV Hải Hà - Cẩm Phả được đầu tư xây dựng nhằm mục tiêu truyền tải công suất đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải của Khu công nghiệp và Cảng biển Hải Hà, Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái và các khu vực lân cận thuộc tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, dự án cũng góp phần cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy cho phụ tải khu vực, giảm tải cho các đường dây 110kV hiện hữu và tạo sự linh hoạt trong vận hành hệ thống điện.

duong day 220kv hai ha cam pha se dung hen
Đường dây 220kV Hải Hà - Cẩm Phả

Và tính đến thời điểm hiện tại, các gói thầu cung cấp vật tư thiết bị phục vụ dự án đang được các nhà thầu triển khai đúng cam kết, đảm bảo tiến độ thi công dự án. Đặc biệt, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng - một trong những khó khăn, vướng mắc chủ yếu trong việc triển khai các dự án truyền tải - đang được EVNNPT và các địa phương phối hợp thực hiện tốt, đã hoàn thành và trình các phương án bồi thường giải phóng mặt bằng với cấp có thẩm quyền.

Được biệt, đường dây 220kV Hải Hà - Cẩm Phả đi qua 4 huyện, thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh với 203 vị trí móng thi công và đã chi trả, kết hợp vận động bàn giao mặt bằng được 203/203 vị trí. Tuy nhiên, trên toàn tuyến thi công hiện vẫn còn 56/72 khoảng néo vẫn đang vướng mắc, EVNNPT và các đơn vị thi công đang tích cực làm việc với các cấp chính quyền và người dân Quảng Ninh để tháo gỡ. Và mới đây, ngày 26-10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã tổ chức hợp với EVNNPT và các huyện yêu cầu các huyện giải quyết vướng mắc, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trước 20-11.

Mặc dù công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đường dây 220kV Hải Hà - Cẩm Phả đã đạt được nhiều kết quả, là nhờ sự phối hợp tích cực, trách nhiệm của các cấp chính quyền và người dân Quảng Ninh nhưng khó khăn, thách thức vẫn còn rất lớn. Trên toàn tuyến vẫn còn 56 khoảng néo vẫn chưa được phê duyệt phương án bồi thường, chưa bàn giao mặt bằng kéo dây, trong khi đó, hạn chót hoàn thành dự án là tháng 12-2015, tức chỉ còn khoảng 1,5 tháng. Chính vì vậy, việc phê duyệt các phương án bồi thường đang là đòi hỏi cấp bách. Và để đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ đề ra, công tác này phải hoàn thành trước ngày 20-11. Cùng với đó, EVNNPT cũng rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền, người dân Quảng Ninh trong quá trình triển khai dự án.

Dự án đường dây 220kV Hải Hà - Cẩm Phả có chiều dài tuyến 82,2km, 203 vị trí cột; gồm 2 mạch phân pha 2xACSR 330/43, giai đoạn 1 chỉ kéo dây đơn pha cho mỗi mạch... Đường dây đi qua địa bàn các huyện Hải Hà, Đầm Hà, Tiên Yên và TP Cẩm Phả thuộc tỉnh Quảng Ninh. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 916 tỉ đồng và do EVNNPT thu xếp vốn.

Thanh Ngọc

Năng lượng Mới 476