Bắc Giang:

Dựng vụ cướp giả để trốn nợ

19:00 | 19/05/2015

657 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 15/5, Công an thành phố Bắc Giang tiếp nhận tin báo, một thanh niên bị hai đối tượng bịt mặt tấn công và cướp đi dây chuyền vàng, một ba lô chứa 450 triệu đồng…

Bắc Giang: Vờ bị cướp để trốn trả nợ

Quán Văn Thành (bên trái ảnh) bị xử phạt hành chính.

Nạn nhân trong vụ việc trên được xác định là Quán Văn Thành (25 tuổi, ở xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội). Theo lời khai, khoảng 16h ngày 15/5, tại khu vực ngã tư quốc lộ 1 giao với đường Hùng Vương (Bắc Giang), Thành đã bị 2 thanh niên bịt mặt tấn công, cướp đi một sợi dây chuyền vàng và một ba lô, bên trong có 450 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi vào cuộc điều tra, lực lượng Công an thành phố Bắc Giang xác định đây là vụ cướp giả. Trước những thông tin do cơ quan Công an thu thập, ngày 16/5, Thành thừa nhận tự tạo vụ cướp nói trên.

Thành khai nhận, vào tháng 2/2015, Thành vay của mẹ vợ và anh vợ (ở xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang) số tiền 450 triệu đồng và hẹn trả vào ngày 15/5. Để mượn được tiền, Thành đưa lý do để xây nhà, tuy nhiên vì tiêu hết tiền nên đã tự tạo một vụ cướp để trì hoãn việc trả nợ.

Thành đã mua một chai tiết lợn và hai cọc tiền vàng mã. Sáng 15/5, Thành bắt xe từ Hà Nội về Bắc Giang. Lúc đi, Thành cố tình để vợ thấy cọc tiền vàng mã để trong ba lô.

Sau đó, Thành vứt hai cọc tiền vàng mã. Đến khu vực ngã tư quốc lộ 1 giao với đường Hùng Vương, Thành xuống xe đi vào khu hàng cây ven đường dùng thanh sắt tự đâm vào bụng. Những đồ dùng mang theo cũng vứt lung tung tại hiện trường đồng thời đổ tiết lợn lên người sau đó kêu cứu.

Sự việc sau đó được báo lên cơ quan chức năng, ngày 18/5, Công an thành phố Bắc Giang đã xử phạt hành chính Quán Văn Thành, về hành vi khai báo gian dối, giao đối tượng cho gia đình quản lý, giáo dục.

Xuân Hinh (Năng lượng Mới)