Đừng tin những gì liên quan tới MU nếu chưa chính thức

05:00 | 27/05/2016

1,058 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng loạt các thông tin liên quan đến CLB Manchester United như Mourinho trở thành tân HLV, MU tính mua thêm nhiều sao mới… đều chưa phải thông tin chính thức.
dung tin nhung gi lien quan toi manchester united neu chua chinh thuc Van Gaal sướt mướt chia tay Manchester United

 

dung tin nhung gi lien quan toi manchester united neu chua chinh thuc
Một đội hình CLB Manchester United

Phải nói vuông một câu rằng, đây không phải vấn đề mới vì trước đó, gần nhất là năm 2015, đội bóng thành Manchester từng nhiều lần bị biến thành con rối của truyền thông xoay quanh các tin đồn trên thị trường chuyển nhượng hay vấn đề liên quan đến các vị HLV, các cầu thủ…

Thời gian gần đây, những sự việc liên quan đến Man Utd, HLV Van Gaal hay Mourinho đã tốn không ít giấy mực của báo chí. Việc HLV Van Gaal bị sa thải có thể cho là một “dự đoán” đúng của truyền thông Anh và thế giới.

Mặc dù trước đó, CLB này không hề nhắc đến chuyện sa thải HLV để tìm người mới, thậm chí, Van Gaal còn không bị chỉ trích, lên án mặc dù “Quỷ đỏ” liên tục thi đấu bết bát, để mất top bốn và chỉ dành được danh hiệu Cup FA mới đây.

dung tin nhung gi lien quan toi manchester united neu chua chinh thuc
HLV Mourinho

Thế nhưng, từ trước đó cả tháng trời, báo chí Anh, báo chí thế giới đã tự cho mình cái quyền phán xét và từ đó, họ cho rằng Man Utd cần phải sa thải Van Gaal, tìm một thuyền trưởng mới cứu vớt con thuyền MU sắp chìm!

Cũng tự cho mình cái quyền phán xét, báo chí Anh chỉ định người sẽ lên thay Van Gaal sau khi ông bị sa thải là Mourinho – cựu HLV Chelsea, người bị sa thải hồi tháng 12 năm ngoái. Sau đó một vài ngày, tiếp tục có tin người được lựa chọn là Laurent Blanc – thuyền trưởng Paris Saint-Germain chứ không phải Mourinho.

Từ thời điểm tháng 4/2016, báo chí đã đăng tải thông tin: “Có thông tin cho rằng HLV Jose Mourinho đã ký hợp đồng 3 năm với M.U. Tuy nhiên, nếu quả thật HLV Blanc đã tiếp xúc với M.U thì chính ông mới là ƯCV nặng ký nhất cho vị trí thuyền trưởng mới của Quỷ đỏ”.

dung tin nhung gi lien quan toi manchester united neu chua chinh thuc
HLV PSG Laurent Blanc

Đến bây giờ, câu chuyện Man Utd buông tay ai mới ngã ngũ. Man Utd đã chính thức đăng tải thông tin Van Gaal rời MU. Tuy nhiên, CLB này không hề nhắc đến hai chữ sa thải như báo chí nói cả tháng trước đó.

Phần còn lại là ai sẽ lên thay Van Gaal thì vẫn chưa có câu trả lời. Về phía HLV Laurent Blanc, những thông tin ông lên thay Van Gaal đã tắt ngấm từ tháng trước đến tận bây giờ. Người còn lại là Mourinho thì được báo chí nhai đi nhai lại từ cách đây vài tháng.

Còn nhớ khi phiên chợ Hè 2015 mở cửa, Quỷ đỏ được cho là đã liên hệ với rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Bale, Ronaldo, Sergio Ramos… có thể MU rất thích những chân sút này nhằm củng cố đội hình, trở lại ngôi vị số 1 nước Anh cũng như châu Âu, nhưng một phần cũng đến từ việc truyền thông tự thêu dệt nên nhằm câu view.

Ngoài ra, chính một số ngôi sao này đã lợi dụng M.U nhằm gây sức ép lên đội bóng chủ quản của mình với mục đích đòi tăng lương.

dung tin nhung gi lien quan toi manchester united neu chua chinh thuc
Sergio Ramos

Điển hình như vụ Real đã gia hạn hợp đồng với Ramos tới năm 2020 và kèm theo đó là mức lương siêu khủng 10 triệu euro/mùa. Ramos có được mức lương như vậy là do trước đó, có thông tin MU đã liên hệ và đạt được thỏa thuận ngầm với mức lương là 10 triệu euro thậm chí là 12 triệu euro trong khi Real kiên quyết không tăng lương. Cái lý do mà Ramos đưa ra là muốn được trải nghiệm ở mảnh đất mới.

Và không lâu sau đó, bản chất của sự việc đã rõ ràng. MU không hề có ý định đưa Ramos về Old Trafford. Trong ngày lễ ký kết, Ramos còn lên tiếng phủ nhận những tin đồn về việc rời Real về MU và khẳng định Bernabeu là ngôi nhà thứ hai của anh và thật khó để tìm kiếm được một chỗ nào tốt hơn ở đây.

Sau đó, lại đến tin đồn đích thân CEO Ed Woodward của M.U bay sang Barca để đàm phán mua Neymar. Thế nhưng, chỉ cần bình tĩnh nhìn nhận, có thể rút ra rằng việc Neymar rời Barca là hoàn toàn không có căn cứ.

dung tin nhung gi lien quan toi manchester united neu chua chinh thuc
Cầu thủ Neymar 

Thứ nhất, Neymar đã từng từ chối hàng loạt những đội bóng lớn để cập bến sân Nou Camp nên chẳng có lý do gì anh ta lại nhận lời MU trong khi đang chắc chân ở Barca. Hơn nữa Neymar còn một bản hợp đồng kéo dài 3 năm với Barca và thật khó để đội bóng để anh ra đi.

Dẫn chứng ra như vậy để thấy rằng MU từ trước đến nay luôn là tâm điểm của những tin đồn nhưng sự thật thì có phần không phải như vậy.

Báo chí Anh hiện nay cũng đăng tải nhiều thông tin rằng Mourinho về tiếp quản ghế nóng ở Old Trafford, đồng thời “Người đặc biệt” được cấp một khoản tiền khủng để đưa nhiều ngôi sao về MU như Ibrahimovic… Những thông tin đó, đến thời điểm này vẫn chưa chắc chắn.

Tất nhiên, ngoài Laurent Blanc, Mourinho là một ƯCV nặng ký ngồi vào chiếc ghế ở Old Trafford nhưng CLB Manchester United chưa có thông báo.

Cho nên, đừng tin những gì liên quan tới MU nếu chưa được CLB này thông báo chính thức.

dung tin nhung gi lien quan toi manchester united neu chua chinh thuc

Mourinho chạm 1 tay vào ghế nóng ở Old Trafford

Người đại diện của Mourinho và M.U vừa thống nhất xong các điều khoản cá nhân trong bản hợp đồng kéo dài 3 năm.  

dung tin nhung gi lien quan toi manchester united neu chua chinh thuc

MU tạm hoãn ký hợp đồng với Mourinho để giữ Giggs

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn chưa thể trở thành tân thuyền trưởng MU, do những phức tạp quanh thỏa thuận, bởi lãnh đạo đội muốn giữ huyền thoại Ryan Giggs ở lại.  

dung tin nhung gi lien quan toi manchester united neu chua chinh thuc

Hé lộ người khiến Van Gaal bật bãi khỏi MU

Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định rằng, người khiến ông bị chỉ trích nặng nề dẫn đến mất việc chính là Paul Scholes.

Hoàng Phương