Dùng thẻ tín dụng giả mua hàng 'xịn'

19:20 | 30/10/2015

759 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người đàn ông ngoại quốc mua những món hàng đắt tiền và thanh toán bằng cách quẹt thẻ tín dụng thì bị phát hiện. 
dung the tin dung gia quet lay do thatTừ giáo viên Anh ngữ trở thành tội phạm xuyên quốc gia
dung the tin dung gia quet lay do thatCảnh giác với tín dụng cá nhân
dung the tin dung gia quet lay do thatBắt nhóm người ngoại quốc có máy dập thẻ tín dụng giả
dung the tin dung gia quet lay do that
For Zheng Yi.

Ngày 30/10, Công an quận 1 đã tạm giữ For Zheng Yi (SN 1985, quốc tịch Malaysia) để xử lý về hành vi “Sử dụng thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”. For được xác định là đối tượng đã sử dụng thẻ tín dụng giả để thanh toán tiền hàng, khách sạn.

Điều tra ban đầu, tối 28/10, For đến Công ty Hành Trình Việt (đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1) để yêu cầu được thanh toán tiền mua vé máy bay. Người đàn ông ngoại quốc này lần lượt rút ra 6 thẻ tín dụng các loại để “quẹt” nhưng dữ liệu trong máy của công ty thông báo “không nhận được”.

Nhân viên của công ty du lịch nghi ngờ For dùng thẻ giả nên tìm cách “câu lưu” và trình báo Công an phường Bến Nghé. 

Tại Công an phường, For thừa nhận hành vi phạm tội. Khám xét nhanh, cơ quan chức năng thu giữ thêm 14 thẻ tín dụng giả các loại. Dẫn giải đối tượng về nơi lưu trú, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ thêm 12 thẻ tín dụng giả khác.

For khai số thẻ trên của một người đồng hương đưa để mang sang Việt Nam sử dụng. For có nhiệm vụ mua những món hàng đắt tiền và thanh toán bằng thẻ giả. Nếu sử dụng hết số thẻ trên, For được trả công 400 USD. 

dung the tin dung gia quet lay do that

Đối tượng người Việt cầm đầu băng trộm thông tin thẻ tín dụng tại Mỹ

Thay vì sử dụng khả năng của mình để làm những việc có ích cho xã hội và bản thân thì Ngô Minh Hiếu đã lợi dụng khả năng của mình để phạm tội.

dung the tin dung gia quet lay do that

Cảnh báo lừa đảo thẻ tín dụng

Vừa qua, Cảnh sát thành phố Bogota, Colombia phối hợp với Công ty INCOREDITO thực hiện một cuộc điều tra, tiến hành thu giữ các thiết bị ghi âm điện tử, sao chép những thông tin từ dải băng từ của thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và số PIN bằng một thiết bị ghi âm tiếng động.

dung the tin dung gia quet lay do that

Ngồi tù vì mua vé máy bay bằng thẻ tín dụng giả

Ngày 14/7, TAND TP Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm vụ án "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản". Đây là các đối tượng sử dụng thẻ tín dụng giả để buôn vé máy bay.

dung the tin dung gia quet lay do that

Cảnh giác với tội phạm công nghệ cao đến từ Trung Quốc

Theo Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế, tội phạm sử dụng công nghệ cao đang trở thành mối nguy hại lớn trên giới. Hằng năm chúng gây thiệt hại khoảng 400 tỉ USD, cao hơn số tiền mà tội phạm buôn bán ma túy thu được. Ở Việt Nam đã xuất hiện các ổ nhóm tội phạm công nghệ cao hoạt động.

dung the tin dung gia quet lay do that

Bắt 4 người Trung Quốc làm giả thẻ tín dụng

Ngày 28/4, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) và Công an huyện Thanh Trì bắt giữ 4 đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc, gồm: Phương Quang Thuận, Dư Chí Hùng, Lâm Bằng và Trần Sách Kiến về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng Internet hoặc thiết bị số để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

dung the tin dung gia quet lay do that

Lộ thông tin thẻ ở siêu thị

Lấy thông tin thẻ tín dụng của khách hàng rồi cung cấp cho đối tượng chơi game trực tuyến nhằm mục đích chiếm đoạt tiền. Vụ việc xảy ra tại cửa hàng Co.op Food (TP HCM) khiến nhiều khách hàng đâm ra lo ngại cho hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng.

dung the tin dung gia quet lay do that

Cảnh báo chiêu lừa đảo qua thẻ tín dụng

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc ngăn chặn hành vi lừa đảo qua thẻ thanh toán quốc tế như Visa, Master... Đây là một chiêu lừa đảo tinh vi trong giai đoạn các tội phạm ngân hàng ngày càng gia tăng dưới nhiều hình thức như hiện nay.

dung the tin dung gia quet lay do that

Cuộc chiến với tội phạm công nghệ cao

Kinh doanh trên Internet có thể mang lại cơ hội lớn cho doanh nghiệp cũng như thuận lợi cho khách hàng, tuy nhiên, đi kèm với nó là không ít nguy cơ như lừa đảo quốc tế, gian lận thẻ tín dụng, rửa tiền bằng thẻ tín dụng...

dung the tin dung gia quet lay do that

Lâm nợ với tín dụng tiêu dùng

Trong bối cảnh tín dụng khó tìm đầu ra, các ngân hàng đua nhau tìm đủ cách để đưa thẻ tín dụng đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, với lãi suất cho vay cao cộng với hàng chục loại phí phải đóng, nếu không biết tính toán người tiêu dùng rất dễ trở thành con nợ khi sử dụng thẻ tín dụng.

Tân Châu