Dùng thẻ Công an giả bắt giữ người trái pháp luật

18:57 | 21/07/2015

840 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/7, Công an quận 1 cho biết đang điều tra làm rõ hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, bắt giữ người trái pháp luật” và chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Ngọc Hiếu (38 tuổi, ngụ Bình Phước).
Tự xưng công an phường để Tự xưng công an phường để "giải cứu" hàng lậu
Dân “bao vây” nhóm người gây tai nạn tự xưng… thiếu tá! Dân “bao vây” nhóm người gây tai nạn tự xưng… thiếu tá!

Khoảng 14h ngày 19/7, Hiếu đi xe đò từ Phước Long, Bình Phước đến TPHCM và ra khu vực công viên 23/9 (thuộc các phường Bến Thành, Phạm Ngũ Lão) giở thẻ đỏ (thẻ CMND Công an) kiểm tra liên tục khoảng 30 người lang thang, người dân, người tham quan công viên.

Đến khoảng 16h cùng ngày, Hiếu sử dụng thẻ đỏ bắt giữ trái phép một người có biểu hiện nghiện ma túy, sau đó đưa đối tượng này đến chỗ vắng lấy tiền và thả đối tượng nghiện đi. Đến 17h40, Hiếu vào nhà của anh T.M.T. (27 tuổi, ngụ phường Phạm Ngũ Lão, quận 1), rút “CMND Công an” ra hù dọa. Thấy Hiếu có biểu hiện bất thường nên anh T. đã báo với Công an phường Phạm Ngũ Lão bắt giữ.

Dùng thẻ Công an giả bắt giữ người trái pháp luật
Hiếu tại cơ quan điều tra
Tại CQĐT, Hiếu khai giấy CMND Công an trên là giả được Hiếu mua của một người đàn ông trên tỉnh Bình Phước với giá 50 ngàn đồng.
Ngoài CMND Công an giả trên, trong người Hiếu còn có một chiếc còng số 8 được Hiếu khai nhận lượm được tại bến xe Phước Long.

Qua điều tra, được biết, năm 2012, Hiếu đã bị Công an thị xã Phước Long bắt quả tang sử dụng CMND Công an giả kiểm tra và bắt giữ người trái pháp luật.

Công an nhân dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc