‘Đừng quá kỳ vọng vào Nghiêm Xuân Tú’

20:52 | 24/05/2016

1,080 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vị HLV trưởng của FLC Thanh Hóa ông Lê Thụy Hải đã nhận định như vậy trong cuộc phỏng vấn gần đây về trường hợp sang Đức của Nghiêm Xuân Tú.  
dung qua ky vong vao nghiem xuan tu 'Tú Ngựa' có xứng đáng được gọi lên ĐTQG?

 

dung qua ky vong vao nghiem xuan tu
Ông Lê Thụy Hải nhậ định về trường hợp của Nghiêm Xuân Tú

Sự kiện tiền vệ Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) được đội bóng Đức Kaiserslautern để mắt đang thu hút được một sự chú ý cực lớn của dư luận NHM tại Việt Nam. Đây cũng là trường hợp cầu thủ Việt Nam đầu tiên được một đội bóng châu Âu theo dõi và mời sang thử việc. Nó khác hẳn với chuyện tiền đạo Lê Công Vinh sang chơi bóng cho Leixoes tại giải VĐQG Bồ Đào Nha dưới sự giới thiệu của HLV Calisto cách đây vài năm.

Đánh giá về phi vụ lần này, nhà cầm quân lão làng của bóng đá Việt Nam, ông Lê Thụy Hải cho rằng NHM không nên đặt quá nhiều kỳ vọng về viễn cảnh Xuân Tú được sang Đức thi đấu.

“Đi thử việc, đi chơi ấy mà chứ học hỏi gì, nó chẳng giúp đỡ được gì cho cậu ấy. Nền bóng đá của mình thấp tẹt thế thì sao mà.”. Ông Hải ‘lơ’ tâm sự. “Điều này cho thấy bóng đá Đức đang hướng đến thị trường Việt Nam, để đánh bóng tên tuổi, cũng như để mở ra các cơ hội hợp tác, phần nhiều là đào tạo trẻ”.

Nhà cầm quan gốc Hà Tây cũ cũng hy vọng nếu chuyến đi này thành công, đây sẽ là một cú hích khơi dậy niềm cảm hứng với môn thể thao vua tới các thế hệ cầu thủ Việt Nam và mở ra những sự hợp tác lâu dài trong tương lai giữa bóng đá Việt Nam và Đức trong tương lai.

Nhắc lại một câu chuyện cũng đang thu hút sự chú ý của dư luận là vấn đề trọng tài, ông Hải cho rằng có thể các trọng tài mắc sai lầm cá nhân chứ không dính dáng tới tiêu cực ở đây. "Theo tôi trọng tài quá kém, chứ họ cũng không ăn gian cho ai cả. Họ nhầm lẫn rất nhiều. Tôi có cảm tưởng họ thổi theo luật của họ, chứ không phải luật chung của FIFA nên rất khó". HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.

dung qua ky vong vao nghiem xuan tu Nghiêm Xuân Tú: Từ ‘dị nhân’ sân phủi đến giấc mơ trời Âu!

Mạnh Cường

Thethao247.vn