Dựng lại hiện trường vụ phóng viên Báo Giao Thông bị hành hung

13:42 | 09/06/2015

1,175 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 9/6, Công an quận 9 (TP HCM) đã dựng lại hiện trường vụ 2 phóng viên Báo Giao Thông bị đánh đập dã man khi đang tác nghiệp.

Hiện trường xảy ra vụ phóng viên Báo Giao Thông bị đuổi đánh.

Điều tra ban đầu, khoảng 15h30 ngày 8/6, phóng viên Vĩnh Phú và Linh Hoàng được tòa soạn Báo Giao Thông cử đi ghi hình tình trạng xe ben chở cát gây mất trật tự, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống người dân tại khu vực phường Long Trường (quận 9, TP HCM).

Sau khi tác nghiệp, cả 2 đến quán cà phê ở khu vực này để gửi những thước phim về tòa soạn cho kịp giờ xuất bản thì bị một nhóm thanh niên lao vào. Các đối tượng đã cướp máy quay phim và đánh đập hai phóng viên dã man.

Cả hai tháo chạy bộ đoạn đường khoảng gần 500 mét rồi nhảy xuống kênh để ẩn nấp.

Thông tin vụ việc được trình báo lên Công an quận 9. Nhận tin, Công an phường Long Trường phối hợp cùng Công an quận 9 sau đó có mặt để giải cứu phóng viên. Cả hai được đưa vào bệnh viện đa khoa quận 9 để điều trị.

Các y bác sĩ xác định, phóng viên Linh Hoàng bị đa chấn thương, chảy nhiều máu và phóng viên Vĩnh Phú có nhiều vết sưng, phù nề, được các bác sĩ yêu cầu theo dõi. Các đối tượng đã cướp tài sản của Báo Giao Thông gồm máy quay phim trị giá khoảng 10 triệu đồng có những thước phim rất đắt giá.

Ngày 7/6, trên trang mạng của Báo Giao Thông đã đăng tải video clip do nhóm phóng viên này phản ánh tình trạng xe ben chở cát gây mất trật tự tại đây.

Hưng Long (Năng lượng Mới)